Ban Chỉ đạo Quốc gia Lào về phòng chống COVID-19 ngày 30/6 ra thông cáo báo chí cho biết tính đến 17 giờ chiều 29/6, Lào đã có 79 ngày liên tiếp không phát hiện các ca nhiễm mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịch COVID-19: Lào tiếp tục hạn chế xuất nhập cảnh tới hết tháng 7

Ban Chỉ đạo Quốc gia Lào về phòng chống COVID-19 ngày 30/6 ra thông cáo báo chí cho biết tính đến 17 giờ chiều 29/6, Lào đã có 79 ngày liên tiếp không phát hiện các ca nhiễm mới.

Dịch COVID-19: Lào tiếp tục hạn chế xuất nhập cảnh tới hết tháng 7

Từ tháng 1 đến ngày 29/6, Lào chỉ ghi nhận 19 ca bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 , tất cả đều được chữa khỏi và xuất viện.

Chiều cùng ngày, Văn phòng Thủ tướng Lào cũng ra thông báo số 697/VPTT cho biết trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh tại khu vực và trên thế giới, Lào không thể lơ là và không được để dịch bệnh bùng phát trở lại.

Do đó, Chính phủ Lào quyết định bên cạnh việc tiếp tục nới lỏng các biện pháp hạn chế, nước này vẫn áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới.

Cụ thể, Chính phủ Lào cho phép tổ chức các hoạt động thể thao có khán giả với điều kiện phải thực hiện đầy đủ biện pháp phòng ngừa dịch bệnh và giữ khoảng cách tối thiểu 1m, cho phép mở cửa trở lại các casino, tổ chức các sự kiện như hội họp, lễ tiệc, lễ hội truyền thống và cưới hỏi nhưng phải tuân thủ hướng dẫn phòng bệnh của Bộ Y tế Lào và Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Bên cạnh đó, Chính phủ Lào sẽ tiếp tục sẽ đóng cửa các tụ điểm giải trí, quán karaoke và game, tiếp tục đóng các cửa khẩu truyền thống, cửa khẩu địa phương đối với hoạt động xuất nhập cảnh phổ thông và vận chuyển hàng hóa, ngoại trừ một số cửa khẩu được chính phủ cho phép.

Các cửa khẩu quốc tế vẫn tiếp tục đóng cửa với hoạt động xuất nhập cảnh phổ thông, ngoại trừ công dân Lào, người nước ngoài có nhu cầu cấp thiết nhập cảnh, tuy nhiên phải được sự cho phép của Ban Chỉ đạo Quốc gia Lào về phòng chống COVID-19.

Theo thông cáo có hiệu lực từ ngày 1-31/7 trên, Lào sẽ tiếp tục ngừng cấp thị thực du lịch, thăm viếng đối với những cá nhân đi từ hoặc quá cảnh các quốc gia có dịch bệnh, ngoại trừ nhân viên ngoại giao, nhà đầu tư, doanh nhân, chuyên viên và lao động cho các dự án quan trọng tại Lào.

Cũng liên quan tới các bệnh truyền nhiễm, thông cáo báo chí ra ngày 30/6 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Lào về phòng chống COVID-19 cho biết tính tới ngày 29/6, bệnh sốt xuất huyết đã bùng phát tại 17/18 tỉnh, thành của Lào, với 2.253 ca bệnh, trong đó đã có 7 ca tử vong.

Thủ đô Vientiane vẫn là nơi có số người mắc bệnh cao nhất với 514 ca, trong đó có 3 ca tử vong.

Thông báo kêu gọi người dân hãy thực hiện triệt để theo 5 biện pháp mà Bộ Y tế Lào hướng dẫn để kiểm soát sự lây lan của dịch sốt xuất huyết.

Mùa mưa tại Lào bắt đầu từ tháng Năm đến tháng Mười hàng năm, đây là thời điểm thuận lợi để muỗi vằn - trung gian truyền bệnh sốt xuất huyết - phát triển mạnh.

Năm 2019, đã có khoảng 39.000 người trên cả nước Lào bị sốt xuất huyết, trong đó 76 người tử vong.

Tại Indonesia, Cảnh sát quốc gia đã triển khai 77.897 nhân viên trên toàn quốc để bảo vệ quá trình chuyển sang giai đoạn bình thường mới của chính phủ, trong đó mọi công dân đều phải tuân thủ các quy định y tế về phòng bệnh COVID-19 để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Lực lượng cảnh sát đã được triển khai đến các khu vực được phân loại trên cả 4 cấp dựa trên tỷ lệ lây nhiễm tại địa phương, từ các khu vực xanh không có rủi ro đến các khu vực đỏ có nguy cơ mắc bệnh cao.

Trong đó, số cảnh sát được cử đến khu vực màu đỏ cao nhất với 25.536 cảnh sát, khu vực màu cam là 35.830 cảnh sát, khu vực màu vàng là 8.981 cảnh sát và khu vực màu xanh là 7.550 cảnh sát.

Việc triển khai lực lượng cảnh sát trên toàn quốc nhằm đảm bảo trật tự công cộng và tuân thủ các hướng dẫn y tế trong giai đoạn bình thường mới sau dịch bệnh dù lệnh cấm tổ chức các sự kiện tập trung đông người đã được dỡ bỏ.

Tính đến ngày 30/6, Indonesia đã ghi nhận tổng số 56.385 ca nhiễm và 2.876 ca tử vong do COVID-19./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]