Ban lãnh đạo hãng hàng không lớn nhất của Đức Lufthansa ngày 17/3 cho biết đang phối hợp với chính phủ để chuẩn bị thiết lập một "cầu hàng không" nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa cần thiết tại nước này không bị gián đoạn trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát hiện nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dịch COVID-19: Đức lập “cầu hàng không”, Italy kêu gọi dân đoàn kết

Ban lãnh đạo hãng hàng không lớn nhất của Đức Lufthansa ngày 17/3 cho biết đang phối hợp với chính phủ để chuẩn bị thiết lập một “cầu hàng không” nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa cần thiết tại nước này không bị gián đoạn trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát hiện nay.

Dịch COVID-19: Đức lập “cầu hàng không”, Italy kêu gọi dân đoàn kếtNgười dân xếp hàng bên ngoài một siêu thị ở Milan, Italy, trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trả lời phỏng vấn tờ Bild (Đức), Giám đốc điều hành Lufthansa Carsten Spohr cho biết hãng này đang chuẩn bị triển khai các máy bay vận tải và loại máy bay Boeing 747 để tham gia chở hàng.

Theo ông Carsten Spohr, Lufthansa sẽ cố gắng trong mọi khả năng để đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa cho người dân Đức tiếp tục được duy trì bằng đường hàng không.

Giám đốc điều hành của Lufthansa cũng nhấn mạnh hiện ban lãnh đạo hãng đang phối hợp với Chính phủ Đức để lập một “cầu hàng không” trên cả nước.

Thủ tướng Conte kêu gọi một “Italy đoàn kết”

Ngày 17/3, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte đã gửi thông điệp tới người dân Italy và khẳng định: “Chưa bao giờ như lúc này Italy cần phải được đoàn kết” trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Thủ tướng Conte khẳng định các sắc lệnh chống virus SARS-CoV-2 hiện là không đủ, chính phủ sẽ tiếp tục chuẩn bị và nhanh chóng đưa ra các biện pháp mới để cơ cấu lại nền kinh tế và xã hội đang bị ảnh hưởng nặng nề, với những kế hoạch đầu tư lớn hơn nữa.

Thông điệp được Thủ tướng Conte đưa ra sau khi chính phủ thông qua 25 tỷ euro ngày 16/3 nhằm hỗ trợ hệ thống y tế, các y, bác sỹ, người lao động, các gia đình và các doanh nghiệp trong đang đối mặt với những khó khăn do tình trạng khẩn cấp của dịch COVID-19.

Trong khi đó, cùng ngày, cựu Thủ tướng Italy, lãnh đạo đảng Tiến lên Italy (Forza Italy) Silvio Berlusconi đã tặng vùng tâm dịch Lombardia ở phía Bắc 10 triệu euro để trang bị thêm 400 giường chăm sóc tích cực.

Vùng tâm dịch Lombardia ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao nhất với 14.649 trường hợp, trong đó có 1.420 ca tử vong và 823 trường hợp phải chăm sóc tích cực.

Liên quan đến dịch COVID-19, cùng ngày, Thủ tướng Bosnia Zoran Tegeltija thông báo nước này đã tuyên bố tình trạng thảm họa quốc gia do dịch COVID-19 nhằm cho phép phối hợp các hoạt động khẩn cấp giữa 2 khu vực tự trị.

Australia khuyến cáo công dân sớm trở về nước

Trong khi đó, tại Australia, Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia (DFAT) ngày 17/3 đã ra thông báo khuyến cáo các công dân nước này đang ở nước ngoài nếu muốn trở về nước nên về càng sớm càng tốt khi nhiều quốc gia đã đóng cửa biên giới để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Thông báo của DFAT cũng khuyến cáo tất cả các công dân Australia cần xem xét lại nhu cầu đi du lịch nước ngoài của mình vào thời điểm này. Thông báo trên được đưa ra với lý do “ở nước ngoài có thể có nguy cơ nhiễm bệnh COVID-19 cao hơn” và việc đi lại ngày càng trở nên “khó dự báo.”

Thông báo nêu rõ, khi ở nước ngoài, các công dân Australia sẽ có thể tiếp xúc với nhiều người hơn bình thường, trong các chuyến bay đường dài và tại các sân bay đông người. Trong khi đó, các hệ thống chăm sóc sức khỏe tại một số quốc gia có thể bị căng thẳng và có thể không được trang bị tốt như ở Australia, hoặc không có khả năng hỗ trợ người nước ngoài.

Thông báo nhấn mạnh “bạn có thể bị cách ly hoặc bị từ chối nhập cảnh vào một số quốc gia và có thể cần phải tự cách ly khi trở về Australia."

Cuối tuần trước, Chính phủ Australia đã ban hành lệnh yêu cầu tất cả mọi người, kể cả công dân Australia, nhập cảnh vào nước này kể từ đêm 15/3 đều phải tự cách ly trong vòng 14 ngày nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19./.

- Tính đến chiều 17/3 (theo giờ Việt Nam), dịch COVID 19 đã lây lan tới 162 quốc gia và vùng lãnh thổ, toàn thế giới có thêm 6.411 ca nhiễm mới, 362 ca tử vong nâng số ca mắc bệnh lên 189.053 ca, trong đó 7.511 ca tử vong, số ca bình phục là 80.874 người.

- Tại Đức, đã có 8.084 ca mắc COVID-19, 20 ca tử vong.

- Italy hiện đang thứ 2 chỉ sau Trung Quốc cả về số ca mắc COVID-19 với 27.980 người và số ca tử vong với 2.158 người (con số này ở Trung Quốc lần lượt là 80.881 và 3.226. Tuy nhiên, số ca được chữa khỏi của Italy chỉ là 2.749 ca (10% ca mắc bệnh) trong khi đó tỷ lệ này ở Trung Quốc là 85% với 68.715 ca.

- Australia có 452 ca mắc COVID-19, 5 ca tử vong.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]