Giới chức Afghanistan cho biết vụ nổ lớn xảy ra ngày 5/9 ở trung tâm thủ đô Kabul đã làm ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đánh bom liều chết ở Kabul: Taliban thừa nhận là thủ phạm

Giới chức Afghanistan cho biết vụ nổ lớn xảy ra ngày 5/9 ở trung tâm thủ đô Kabul đã làm ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương.

Đánh bom liều chết ở Kabul: Taliban thừa nhận là thủ phạmHiện trường vụ nổ ở Kabul, Afghanistan. (Ảnh: THX/TTXVN)

Lực lượng Taliban đã nhận là thủ phạm gây ra vụ việc này.

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Nasrat Rahimi nêu rõ: "Ít nhất 10 dân thường đã thiệt mạng và 42 người được đưa tới các bệnh viện."

Các video và hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy vụ nổ xảy ra tại một trạm kiểm soát gần trụ sở Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Đại sự quán Mỹ ở Afghanistan , khiến nhiều ôtô và cửa hiệu bị phá hủy.

Theo các nhân chứng, đối tượng đánh bom liều chết đã cho nổ tung thân mình trong lúc có hàng trăm người đang đứng hoặc đi qua đường.

Vụ tấn công của Taliban xảy ra trong bối cảnh lực lượng này và Mỹ đã đạt được một dự thảo thỏa thuận hòa bình, theo đó Mỹ có kế hoạch rút 5.000 binh sỹ khỏi Afghanistan và đóng cửa năm căn cứ quân sự trong vòng 135 ngày.

Đổi lại, Taliban sẽ cam kết không cho phép các tổ chức khủng bố như mạng lưới quốc tế al-Qaeda hoặc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng lợi dụng Afghanistan làm "bàn đạp" để tiến hành các vụ tấn công vào Mỹ và những nước đồng minh.

Theo AFP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]