(Baothanhhoa.vn) - Ngày 12-3, đảng Hàn Quốc Tự do đối lập chính tại nước này đã bày tỏ quan ngại về hiện tượng mà họ gọi là thái độ lạc quan không có cơ sở đối với kế hoạch tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều, đồng thời nhắc lại tính chất “bốc đồng” trong các quyết định liên quan đến chính sách của lãnh đạo hai nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng đối lập Hàn Quốc thận trọng trước kỳ vọng về cuộc gặp Mỹ-Triều

Ngày 12-3, đảng Hàn Quốc Tự do đối lập chính tại nước này đã bày tỏ quan ngại về hiện tượng mà họ gọi là thái độ lạc quan không có cơ sở đối với kế hoạch tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều, đồng thời nhắc lại tính chất “bốc đồng” trong các quyết định liên quan đến chính sách của lãnh đạo hai nước này.

Lãnh đạo của nhóm nghị sỹ đảng trên tại Quốc hội, ông Kim Xung Tê nhấn mạnh tại một cuộc họp của đảng: “Vẫn tồn tại những điều không thể tiên đoán khi mà, ở một khía cạnh nào đó, dường như thỏa thuận về cuộc gặp thượng đỉnh đạt được dựa trên cơ sở của những quyết định tức thời và hấp tấp của các nhà lãnh đạo. Chính phủ Hàn Quốc cần phải quản lý tình hình một cách cẩn thận thay vì làm mọi việc rối tung lên với thái độ lạc quan thuần túy”.

Ngoài ra, thỏa thuận về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều cũng gặp phải sự hoài nghi, chủ yếu xuất phát từ các nhân vật theo đường lối bảo thủ. Trong khi đó, một đảng đối lập khác là đảng Bareunmirae đã kêu gọi Chính phủ Hàn Quốc đảm bảo rằng, trong các cuộc hội đàm với Bình Nhưỡng, Oa-sinh-tơn sẽ thúc đẩy đạt 3 mục tiêu là phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên, mối liên minh Hàn-Mỹ vững chắc và các biện pháp trừng phạt cũng như sức ép lâu dài chống Triều Tiên.

Gạt sang một bên các mối quan ngại của các đảng đối lập, đảng Dân chủ cầm quyền đã kêu gọi các phe phái hợp tác để chuẩn bị cho các cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều và Mỹ-Triều. Phát biểu tại cuộc họp của đảng, lãnh đạo đảng này, bà Chô Mi Ê nhấn mạnh: “Thái độ hoài nghi giữa các đảng cầm quyền và đối lập không hề giúp ích gì cho việc phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Chúng ta đã đến được ngưỡng cửa của việc phi hạt nhân hóa bán đảo này và con đường tới đích phi hạt nhân hóa sẽ còn xa và gian khổ”.


LP (Theo AFP, Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]