(Baothanhhoa.vn) - Ngày 1/8, Ủy ban Bầu cử Zimbabwe (ZEC) đã công bố kết quả bầu cử sơ bộ, theo đó Liên minh Quốc gia châu Phi Zimbabwe - Mặt trận Yêu nước (đảng Zanu-PF) đã giành được đa số ghế trong Quốc hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đảng cầm quyền Zimbabwe giành đa số ghế trong Quốc hội

Ngày 1/8, Ủy ban Bầu cử Zimbabwe (ZEC) đã công bố kết quả bầu cử sơ bộ, theo đó Liên minh Quốc gia châu Phi Zimbabwe - Mặt trận Yêu nước (đảng Zanu-PF) đã giành được đa số ghế trong Quốc hội.

Theo kết quả bầu cử sơ bộ này, đảng cầm quyền Zanu-PF của đương kim Tổng thống Emmerson Mnangagwa đã giành được 109 ghế, trong khi đảng đối lập Phong trào Vì sự thay đổi dân chủ (MDC) giành được 41 ghế. Hiện 59 ghế còn lại vẫn chưa được công bố. Trước đó, quan chức cấp cao thuộc đảng MDC Tendai Biti tuyên bố lãnh đạo của đảng này Nelson Chamisa đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua. Chính phủ Zimbabwe đã đưa ra cảnh báo đối với các ứng cử viên chạy đua vào vị trí Tổng thống rằng họ sẽ phải đối mặt với khả năng bị truy tố và giam giữ nếu như công bố các dự báo về kết quả bầu cử. Dự kiến, kết quả chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/8. Nếu không có ứng cử viên nào giành được đa số phiếu để đắc cử Tổng thống, vòng bầu cử tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày 8/9 tới.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]