Ngày 27/2, giới chức y tế Đan Mạch cho biết nước này đã xác nhận trường hợp đầu tiên ở nước này nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Trường hợp đầu tiên này bị nhiễm virus SARS-CoV-2 sau khi trở về từ kỳ nghỉ ở miền Bắc Italy. Bệnh nhân hiện đang được cách ly tại nhà.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đan Mạch, Estonia xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19

Ngày 27/2, giới chức y tế Đan Mạch cho biết nước này đã xác nhận trường hợp đầu tiên ở nước này nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Trường hợp đầu tiên này bị nhiễm virus SARS-CoV-2 sau khi trở về từ kỳ nghỉ ở miền Bắc Italy. Bệnh nhân hiện đang được cách ly tại nhà.

Đan Mạch, Estonia xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm COVID-19Các nhân viên y tế ở Đan Mạch khử trùng tàu điện ngầm. (Ảnh: Arabiya)

Trong khi đó, Bộ trưởng Các vấn đề xã hội Estonia, ông Tanel Kiik cho biết nước này đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Bộ trưởng Tanel Kiik cho biết bệnh nhân là một công dân Iran vừa từ nước này trở lại Estonia.

Cùng ngày, đảo quốc Solomon ở Thái Bình Dương đã tăng cường các biện pháp để phòng ngừa sự bùng phát dịch COVID-19, ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với những người đến từ 10 nước và khu vực “bị hạn chế”.

Người đứng đầu Cơ quan Du lịch Solomon Josefa Tuamoto nêu rõ các biện pháp này được xây dựng dựa trên những quy định hiện hành và là kết quả của việc tham vấn giữa giới chức y tế địa phương, cơ quan di trú và hải quan. Theo quy định mới, toàn bộ các du khách bất kể xuất phát từ đâu đều sẽ được cung cấp hướng dẫn khi nghi ngờ bản thân bị nhiễm bệnh.

Tại Canada, Phó Giám đốc Cơ quan Y tế công cộng Canada Howard Njoo cho biết dù đã nỗ lực để chặn đà lây lan của virus SARS-CoV-2, nhưng chính phủ liên bang cũng đang chuẩn bị kế hoạch B để ứng phó trong trường hợp các biện pháp ngăn chặn thất bại.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, phát biểu tại Hạ viện Canada ngày 26/2, ông Njoo khẳng định Canada có khả năng ứng phó với COVID-19 . Đến thời điểm này Canada mới xác nhận 12 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 7 ca ở British Columbia và 5 ca ở Ontario. Hiện chưa có bằng chứng cho thấy virus lây lan nhanh trong cộng đồng, song ông Njoo cảnh báo tình hình có thể thay đổi nhanh chóng. Quan chức này cho biết một ủy ban tư vấn đặc biệt, bao gồm giới chức trong lĩnh vực y tế công ở cấp liên bang và cấp tỉnh/vùng lãnh thổ đã được thành lập.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Canada François-Philippe Champagne cho biết chính phủ nước này chưa có kế hoạch đưa thêm công dân Canada hồi hương từ những quốc gia đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 như Iran. Trường hợp mới phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 tại bang Ontario là một phụ nữ trong độ tuổi 60, trở về Canada hôm 15/2 từ Iran.

Cùng ngày, chính quyền Litva đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở nước này về nguy cơ lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây ra./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]