Một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Syria cho biết Ngoại trưởng nước này Walid al-Moallem đã gặp đặc phái viên của Liên hợp quốc về Syria Geir Pedersen.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đặc phái viên Liên hợp quốc gặp Ngoại trưởng Syria al-Moallem

Một nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Syria cho biết Ngoại trưởng nước này Walid al-Moallem đã gặp đặc phái viên của Liên hợp quốc về Syria Geir Pedersen.

Đặc phái viên Liên hợp quốc gặp Ngoại trưởng Syria al-MoallemNgoại trưởng Syria Walid al-Moallem (phải) và Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria Geir Pedersen. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo hãng tin Sputnik của Nga, nguồn tin trên nêu rõ “Ngoại trưởng Walid Muallem đã gặp đặc phái viên Pedersen trong ngày 23/9.” Hai bên đã thảo luận những diễn biến mới nhất tại Syria.

Tham dự cuộc gặp còn có Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Miqdad và trợ lý Ayman Sosan, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Trước đó, ngày 22/9 vừa qua, trong khuôn khổ chuyến thăm Syria thúc đẩy tiến trình hòa bình, đặc phái viên Pedersen thông báo đã có những tiến triển trong việc hình thành một ủy ban soạn thảo hiến pháp của người Syria - một bước quan trọng để hy vọng chấm dứt cuộc xung đột kéo dài hơn 8 năm qua tại quốc gia Trung Đông này.

Ngày 18/9 vừa qua, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres khẳng định tất cả các bên liên quan ở Syria đã nhất trí về thành phần của một ủy ban với nhiệm vụ soạn thảo lại hiến pháp nước này.

Ông cũng cho biết đặc phái viên Pedersen đang thực thi những “công việc cuối cùng” với các bên về các điều khoản cụ thể.

Vào tháng 1/2018, tại hội nghị hòa bình Syria do Nga tổ chức, các bên đã ký kết một thỏa thuận về việc thành lập một ủy ban gồm 150 thành viên để soạn thảo hiến pháp mới.

Đây được xem là bước quan trọng để tiến tới một cuộc bầu cử và giải pháp chính trị cho cuộc xung đột ở Syria vốn bùng phát từ năm 2011, cướp đi sinh mạng của khoảng 400.000 người và khiến hàng triệu người phải lánh nạn.

Sau khi đạt được thỏa thuận, Chính phủ Syria và phe đối lập đã sớm đưa ra danh sách 50 thành viên. Tuy nhiên, phải mất gần 20 tháng để thống nhất danh sách này.

Theo Reuters



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]