(Baothanhhoa.vn) - Tính đến tối 29/10, ít nhất 18 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy và đưa đến Bệnh viện cảnh sát Raden Said Sukanto, Kramat Jati ở Đông Jakarta. Cảnh sát sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định danh tính của các nạn nhân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đã tìm thấy 18 thi thể nạn nhân trong vụ rơi máy bay tại Indonesia

Tính đến tối 29/10, ít nhất 18 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy và đưa đến Bệnh viện cảnh sát Raden Said Sukanto, Kramat Jati ở Đông Jakarta. Cảnh sát sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định danh tính của các nạn nhân.

Tổng thống Joko Widodo đã cắt ngắn chuyến công tác ở Bali để sớm trở về Jakarta, đến sân bay Soekarno Hatta, Tangerang, trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn và chia buồn với gia đình các nạn nhân và thảo luận về những diễn biến mới nhất của quá trình tìm kiếm cứu nạn. Tại sân bay Soekarno Hatta, Tổng thống nước này Joko Widodo đã gặp các gia đình nạn nhân của chuyến bay Lion Air JT 610 bị rơi xuống biển vào sáng cùng ngày sau ít phút cất cánh.

Phát biểu với báo giới ngay sau khi thăm hỏi, động viên người nhà các nạn nhân, Tổng thống Widodo cho biết: “Indonesia đã huy động 15 tàu tìm kiếm nạn nhân máy bay bị rơi ở vùng biển Tanjung Karawang. Việc triển khai 15 tàu là sự kết hợp của Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Quốc gia (Basarnas), lực lượng Cảnh sát, Quân đội, Bộ giao thông và cả một số tàu của tư nhân." Ông Widodo cũng yêu cầu Basarnas nhanh chóng thực hiện các hoạt động và báo cáo kết quả của quá trình tìm kiếm, đặc biệt là cung cấp cho các gia đình nạn nhân những thông tin chắc chắn về người nhà của họ. Tổng thống nói việc tìm kiếm cần tiến hành liên tục trong trong 24 giờ.

Trong khi đó, đại diện Basarnas cho biết, cơ quan này đã triển khai 40 nhân viên của Nhóm đặc biệt và bổ sung thêm lực lượng từ các văn phòng SAR ở Semarang và Lampung với tổng cộng 150 người tham gia chiến dịch tìm kiếm cứu nạn. Ngoài ra, công tác này còn có sự hợp tác của Hải quân và Thủy quân lục chiến của Indonesia. Bộ trưởng Giao thông vận tải Indonesia Budi Karya Sumadi cho biết, Bộ sẽ tiếp tục theo dõi quá trình tìm kiếm, xác máy bay và các nạn nhân có thể sẽ tiếp tục được tìm thấy. Ông Sumadi lưu ý thêm, Max B737-8 là loại máy bay hiện đại thuộc sở hữu của hãng hàng không Lion Air mới được đưa vào khai thác từ vài tháng trước.


HG (Theo BBC/THX)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]