Ngày 6/8, Cơ quan Quản lý thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất 7 độ Richter trên đảo du lịch Lombok của nước này đã lên tới 91 người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đã có 91 người thiệt mạng trong vụ động đất tại Indonesia

Ngày 6/8, Cơ quan Quản lý thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết số người thiệt mạng trong trận động đất 7 độ Richter trên đảo du lịch Lombok của nước này đã lên tới 91 người.

Đưa người bị thương đên nơi điều trị.

Theo cơ quan trên, số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng trong những ngày tới do đang có hàng trăm người bị thương và hàng nghìn tòa nhà bị sập hoặc hư hại nặng trong khi lực lượng cứu hộ vẫn chưa đến được khu vực phía Bắc đảo bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.

Người phát ngôn BNPB, ông Sutopo Purwo Nugroho, cho biết không có khách du lịch nào thiệt mạng trong trận động đất này. Chính quyền đã điều 3 thuyền sơ tán khoảng 1.000 khách du lịch khỏi khu vực nguy hiểm.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã chỉ thị các bộ trưởng cũng như lực lượng quân đội và cảnh sát đẩy nhanh các nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai.

Quân đội Indonesia cho biết đang điều một tàu lớn chở hàng cứu trợ bao gồm thiết bị y tế, thuốc men và nhu yếu phẩm tới đảo Lombok.

Ông Nugroho cho biết trận động đất chiều tối 5/8 gây thiệt hại lớn tại khu vực phía Bắc đảo Lombok.

Najmul Akhyar, người đứng đầu huyện Lombok, ước tính có tới 80% khu vực này chịu thiệt hại.

Do ảnh hưởng của động đất, khu vực này đã bị mất điện, thiếu điện đã cản trở công tác cứu hộ ngay trong đêm.

Ngoài ra, các trường học tại 3 khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Bắc Lombok, Đông Lombok, Mataram tạm thời đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.


LP (Theo THX)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]