(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20/6, Cơ quan chống tham nhũng Philippines đã cáo buộc cựu Tổng thống Benigno Aquino tội danh hình sự liên quan đến việc sử dụng khoản ngân sách trị giá 72 tỷ peso (tương đương 1,35 tỷ USD) cho các dự án của chính phủ mà không được Quốc hội thông qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cựu Tổng thống Philippines Aquino bị cáo buộc tội danh tham nhũng

Ngày 20/6, Cơ quan chống tham nhũng Philippines đã cáo buộc cựu Tổng thống Benigno Aquino tội danh hình sự liên quan đến việc sử dụng khoản ngân sách trị giá 72 tỷ peso (tương đương 1,35 tỷ USD) cho các dự án của chính phủ mà không được Quốc hội thông qua.

Trong bản cáo trạng, công tố viên Conchita Carpio-Morales nêu rõ ông Aquino đã ra một loạt chỉ thị, yêu cầu Bộ trưởng Ngân sách khi đó là ông Florencio Abad sử dụng số tiền này cho sáng kiến đặc biệt mang tên "Chương trình phân bổ ngân sách" nhằm đẩy nhanh việc chi tiêu công, qua đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vào tháng 6/2012. Hiện cơ quan điều tra đã có đủ bằng chứng cho thấy ông Aquino đã thông đồng với Bộ trưởng Ngân sách khi đó là ông Florencio Abad để chi ngân sách bất hợp pháp. Nếu như bị kết án, ông Aquino sẽ đối mặt với án phạt lên tới 2 năm và 4 tháng tù. Cựu Bộ trưởng Ngân sách Florencio Abad cũng bị cáo buộc tội danh tương tự.


HG (Theo BBC)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]