Ngày 7/10, Nghị viện châu Âu (EP) đã thông qua kế hoạch bổ nhiệm các nhân vật mới vào Ủy ban châu Âu (EC) sau khi Ủy viên thương mại Phil Hogan từ chức.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cựu Thủ tướng Latvia được bổ nhiệm làm Ủy viên thương mại EU

Ngày 7/10, Nghị viện châu Âu (EP) đã thông qua kế hoạch bổ nhiệm các nhân vật mới vào Ủy ban châu Âu (EC) sau khi Ủy viên thương mại Phil Hogan từ chức.

Cựu Thủ tướng Latvia được bổ nhiệm làm Ủy viên thương mại EUBà Mairead McGuinness. (Nguồn: independent.ie)

Cụ thể, EP đã phê chuẩn việc bổ nhiệm bà Mairead McGuinness, người Ireland, làm Ủy viên phụ trách bình ổn tài chính và các thị trường vốn của EU. Bà McGuinness vốn giữ chức Phó Chủ tịch EP khi Ireland đề cử bà vào vị trí này.

Bên cạnh đó, EP cũng thông qua việc bổ nhiệm cựu Thủ tướng Latvia Valdis Dombrovskis giữ chức Ủy viên thương mại EU . Đây là một trong những vị trí khó khăn nhất của liên minh vì phải xử lý rất nhiều thách thức liên quan đến chủ nghĩa bảo hộ của Tổng thống Mỹ Donald Trump, các căng thẳng thương mại với Trung Quốc và đặc biệt là những bế tắc trong đàm phán về mối quan hệ thương mại giữa Anh và EU trong tương lai...

Cả hai nhân vật này đều là thành viên đảng trung hữu Nhân dân châu Âu (EPP) - đảng lớn nhất trong EP.

Tháng Tám vừa qua, Ủy viên thương mại của EU Phil Hogan đã thông báo từ chức sau khi bị phát hiện vi phạm các quy định y tế nhằm kiểm soát đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong chuyến đi tới Cộng hòa Ireland, quê hương của ông, để tham dự bữa tối tại một câu lạc bộ đánh golf.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]