Cựu Bộ trưởng Nội vụ Giorgi Gakharia làm Thủ tướng Gruzia

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cựu Bộ trưởng Nội vụ Giorgi Gakharia làm Thủ tướng Gruzia

Quốc hội Gruzia ngày 8/9 phê chuẩn cựu Bộ trưởng Nội vụ Giorgi Gakharia làm Thủ tướng mới của nước này, thay ông Mamuka Bakhtadze - người đã bất ngờ tuyên bố từ chức hôm 2/9, hơn một năm sau khi ông được bổ nhiệm đứng đầu chính phủ Gruzia.

Cựu Bộ trưởng Nội vụ Giorgi Gakharia làm Thủ tướng GruziaBộ trưởng Nội vụ Giorgi Gakharia làm Thủ tướng Gruzia. (Nguồn: agenda.ge)

Ông Giorgi Gakharia, 44 tuổi, tốt nghiệp Đại học quốc gia Moskva (Nga), từng là Bộ trưởng Kinh tế trong vòng 1 năm trước khi trở thành Bộ trưởng Nội vụ và Phó Thủ tướng vào tháng 11/2017. Ông từng làm việc tại Nga với tư cách tổng giám đốc một công ty thực phẩm và giám đốc khu vực của công ty hàng không Đức Lufthansa , đồng thời là giảng viên thỉnh giảng tại Đại học quốc gia Moskva trước khi trở về Gruzia.

Theo Chủ tịch Quốc hội Archil Talakvadze, 98 nghị sỹ ngày 8/9 đã bỏ phiếu thông qua chính phủ mới của Gruzia, trong khi phe đối lập đã tẩy chay cuộc bỏ phiếu.

Ngoài vị trí Thủ tướng, Nội các Gruzia được Quốc hội phê chuẩn còn có thêm 2 gương mặt mới là cựu Thủ tướng Irakli Garibashvili được bổ nhiệm vị trí Bộ trưởng Quốc phòng, trong khi ông Vakhtang Gomelauri - cựu Giám đốc Cơ quan an ninh quốc gia Gruzia - đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Nội vụ Gruzia./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]