Ngày 28/7, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel đã có buổi tiếp Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian đang có chuyến thăm 2 ngày tới đảo quốc Caribe này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cuba và Pháp thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên

Ngày 28/7, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel đã có buổi tiếp Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian đang có chuyến thăm 2 ngày tới đảo quốc Caribe này.

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian (trái) và người đồng cấp Cuba Bruno Rodriguez tại cuộc gặp ở Havana, Cuba ngày 28/7. Ảnh: (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng thông tấn Prensa Latina của Cuba đưa tin, tại cuộc hội đàm, hai bên đã đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp song phương, đồng thời bày tỏ thiện chí tiếp tục đối thoại chính trị cấp cao giữa hai nước.

Chủ tịch Diaz-Canel và Ngoại trưởng Le Drian đề cập sự phát triển thuận lợi trong quan hệ thương mại, kinh tế và hợp tác song phương, nhấn mạnh vai trò ngày càng quan trọng của các doanh nghiệp Pháp đang hoạt động tại Cuba trong các lĩnh vực như năng lượng, giao thông và xây dựng.

Bên cạnh đó, hai bên còn thảo luận các vấn đề quốc tế cùng quan tâm.

Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Le Drian đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Cuba Bruno Rodriguez.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Ngoại trưởng Pháp cũng sẽ gặp một số quan chức Cuba và đi thăm khu phố cổ HaVana được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản thế giới.

Với chuyến thăm Cuba lần này, ông Le Drian đã trở thành ngoại trưởng châu Âu đầu tiên tới Cuba kể từ khi ông Diaz-Canel kế nhiệm ông Raul Castro, giữ chức Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba.


LP (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]