THX đưa tin, Chính phủ Cuba tối 13/2 cho rằng Mỹ đang chuẩn bị cho sự can thiệp quân sự vào Venezuela viện cớ nhận đạo, đồng thời kêu gọi các nỗ lực quốc tế để trách viễn cảnh này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cuba cảnh báo khả năng Mỹ can thiệp quân sự vào Venezuela

THX đưa tin, Chính phủ Cuba tối 13/2 cho rằng Mỹ đang chuẩn bị cho sự can thiệp quân sự vào Venezuela viện cớ nhận đạo, đồng thời kêu gọi các nỗ lực quốc tế để trách viễn cảnh này.

Cuba cảnh báo khả năng Mỹ can thiệp quân sự vào VenezuelaQuốc kỳ của Venezuela và Cuba. (Nguồn: bu.edu)

Trong một tuyên bố chính thức của chính phủ, La Habana nhấn mạnh, Mỹ có mưu đồ viện cớ nhân đạo để bắt đầu một cuộc xâm lược quân sự nhằm vào Venezuela và đã đề xuất bắt đầu thực hiện điều đó tại một nước có chủ quyền thông qua hăm họa, gây sức ép và vũ lực, cái được gọi là viện trợ nhân đạo.

Cuba cũng cho rằng Mỹ rõ ràng "đang mở đường" cho việc thiết lập "một hành lang nhân đạo" bằng vũ lực dưới chiêu bài "sự bảo vệ quốc tế" để đảm bảo các lợi ích dân sự, sau đó can thiệp vào Venezuela.

Trong tuyên bố, Cuba cho hay, máy bay quân sự Mỹ đã vận chuyển các binh sỹ trong thời gian từ ngày 6-10/2, liên quan các căn cứ quân sự Mỹ ở Puerto Rico, Cộng hòa Dominica và các đảo khác ở Biển Caribbean mà không có sự cho phép của các chính quyền địa phương.

Theo Cuba, sự điều động này liên quan các đơn vị lực lượng đặc nhiệm và lực lượng đặc nhiệm hải quân vốn thường tham gia các chiến dịch ngầm, trong đó có hoạt động chống lại lãnh đạo các nước khác.

La Habana cũng báo buộc Washington đang gây sức ép mạnh mẽ đối với các chính phủ khác trong việc ủng hộ một cuộc bầu cử tổng thống mới ở Venezuela và công nhận tổng thống tự xưng Juan Guaido.

Ngoài ra, Cuba cũng phản đối dự thảo nghị quyết do Mỹ đứng đầu được đưa ra Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Dự thảo này hối thúc cộng đồng quốc tế thông qua mọi biện pháp cần thiết để khổi phục dân chủ tại Venezuela, "mở đường cho một cuộc xâm lược quân sự".

LP (Theo THX)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]