Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel chiều 6/12 (giờ địa phương) đã có buổi tiếp Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) Audrey Azoulay, nhân chuyến thăm chính thức của quan chức Liên hợp quốc này tới đảo quốc Caribe.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cuba cam kết tăng cường hợp tác với tổ chức UNESCO

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel chiều 6/12 (giờ địa phương) đã có buổi tiếp Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) Audrey Azoulay, nhân chuyến thăm chính thức của quan chức Liên hợp quốc này tới đảo quốc Caribe.

Cuba cam kết tăng cường hợp tác với tổ chức UNESCOTổng giám đốc UNESCO tại sân bay quốc tế Jose Marti. (Nguồn: ACN)

Theo hãng Thông tấn Nhà nước Cuba (ACN), tại cuộc gặp, lãnh đạo Cuba và người đứng đầu UNESCO đã thảo luận về mối quan hệ tốt đẹp hiện tại giữa Cuba và tổ chức thuộc Liên hợp quốc, đồng thời cam kết tiếp tục hợp tác để tăng cường mối quan hệ này.

Hai nhã lãnh đạo cũng đồng thời nhấn mạnh những ưu tiên của cả hai bên dành cho sự phát triển của giáo dục, văn hóa và khoa học cũng như việc sử dụng công nghệ mới, bên cạnh những đề tài có liên quan tới chương trình nghị sự và nhiệm vụ của UNESCO.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm Cuba từ ngày 4-8/12, bên cạnh các hoạt động khác, Tổng giám đốc UNESCO đã có các cuộc gặp riêng với Ngoại trưởng nước chủ nhà Bruno Rodriguez để thảo luận về hợp tác song phương trong các lĩnh vực như đấu tranh chống biến đổi khí hậu và bảo tồn di sản, và tiếp xúc với nhà sử học của La Habana Eusebio Leal, người có đóng góp mang tính quyết định cho các công trình khôi phục và bảo tồn các công trình trong khu phố cổ La Habana (La Habana Vieja) - được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa nhân loại từ năm 1982.

Bà Audrey Azoulay là Tổng giám đốc thứ 6 của UNESCO tới thăm Cuba kể từ sau chiến thắng của cuộc Cách mạng Cuba năm 1959.

Gia nhập UNESCO từ năm 1947, Cuba và tổ chức quốc tế này cho tới nay luôn duy trì các liên kết và hợp tác không bị gián đoạn. UNESCO là cơ quan đặc biệt trong hệ thống của Liên hợp quốc có nhiều mục tiêu trùng khớp với những mục tiêu của cuộc Cách mạng Cuba.

Từ năm 1994, Cuba và UNESCO đồng chủ trì Giải thưởng Quốc tế UNESCO-Jose Marti , nhằm vinh danh những đóng góp đặc biệt đối với sự đoàn kết và hội nhập của các nước Mỹ Latinh và Caribe, cũng như công tác bảo tồn những truyền thống văn hóa và lịch sử có giá trị của chính trị gia, nhà văn và anh hùng dân tộc Cuba.

Theo AP, THX



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]