(Baothanhhoa.vn) - Ngày 27/5, người dân Colombia đã đến các điểm bỏ phiếu để bầu chọn người kế nhiệm Tổng thống Juan Manuel Santos trong nhiệm kỳ 2018-2022. Hơn 36 triệu cử tri Colombia đủ tư cách bỏ phiếu đã được kêu gọi tham gia cuộc bầu cử ngày 27/5.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cử tri Colombia đi bỏ phiếu bầu cử Tổng thống

Ngày 27/5, người dân Colombia đã đến các điểm bỏ phiếu để bầu chọn người kế nhiệm Tổng thống Juan Manuel Santos trong nhiệm kỳ 2018-2022. Hơn 36 triệu cử tri Colombia đủ tư cách bỏ phiếu đã được kêu gọi tham gia cuộc bầu cử ngày 27/5.

Theo luật bầu cử Colombia, ứng cử viên nào giành thắng lợi với tỷ lệ phiếu bầu trên 50% sẽ đắc cử, trong trường hợp không ai đạt tỷ lệ này, hai ứng cử viên giành nhiều phiếu nhất sẽ bước vào cuộc bầu cử vòng hai sẽ diễn ra sau đây 3 tuần. Theo giới quan sát, khả năng tiến hành bầu cử vòng 2 vào ngày 17/6 tới là rất cao do hiện không có ứng cử viên nào có triển vọng giành trên 50% phiếu bầu ngay trong vòng 1. Các cuộc thăm dò dư luận trước thềm bầu cử cho thấy, ứng cử viên đang chiếm nhiều lợi thế với gần 40% tỷ lệ ủng hộ là nhân vật cực hữu 41 tuổi Ivan Duque, đại diện cho đảng Trung tâm Dân chủ của cựu Tổng thống Alvaro Uribe, một người có quan điểm cứng rắn và lập trường không khoan nhượng với các nhóm vũ trang.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]