Tiếp tục có thêm nhiều bang ở Đức quy định đeo khẩu trang bắt buộc khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng và vào các cửa hàng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

COVID-19: Nhiều bang tại Đức quy định bắt buộc đeo khẩu trang

Tiếp tục có thêm nhiều bang ở Đức quy định đeo khẩu trang bắt buộc khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng và vào các cửa hàng.

COVID-19: Nhiều bang tại Đức quy định bắt buộc đeo khẩu trang

Trước đó, Chính phủ liên bang và các bang đã nhất trí ra “khuyến cáo khẩn thiết” việc đeo khẩu trang, dù không quy định bắt buộc, song một số bang và thành phố đã luật hóa quy định này.

Chính quyền thủ đô Berlin sáng 21/4 đã thông qua quy định từ đầu tuần tới, bắt đầu từ ngày 27/4 bắt buộc đeo khẩu trang hoặc phải sử dụng vật che mũi và miệng (khăn) khi đi xe buýt và các phương tiện tàu điện S-Bahn và U-bahn.

Tuy nhiên, quy định không buộc phải đeo khẩu trang khi vào cửa hàng mua bán. Quy định này cũng tương tự như ở bang Mecklenburg-Vorpommern.

Cũng bắt đầu từ ngày 27/4, các bang Baden-Württemberg và Bayern cũng bắt buộc đeo khẩu trang khi đi các phương tiện công cộng và vào cửa hàng, trong đó bang Bayern áp dụng quy định với trẻ từ 7 tuổi trở lên.

Bang Hamburg cũng bắt buộc đeo khẩu trang từ đầu tuần tới trong các cửa hàng, các chợ phiên và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Trong khi đó, các bang Sachsen quy định đeo khẩu trang từ ngày 20/4, bang Sachsen-Anhalt từ ngày 23/4 và Schleswig-Holstein từ ngày 29/4.

Trước đó, thành phố Hanau thuộc bang Hessen đã quy định đeo khẩu trang bắt buộc khi vào các cửa hàng và đi các phương tiện giao thông.

Dự kiến quy định này cũng sẽ được áp đặt cho toàn bang. Tại bang Thüringen, hai thành phố Jena và Nordhausen cũng đã bắt buộc đeo khẩu trong ở nơi công cộng. Quy định bắt buộc áp dụng trên cả bang khi đi xe buýt, tàu và đi mua sắm từ 24/4.

Phát biểu ngày 20/4, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã cảnh báo tâm lý chủ quan khi Đức bắt đầu nới lỏng một số hạn chế chống dịch COVID-19, đồng thời nêu rõ nếu tốc độ lây lan tăng trong thời gian tới, việc siết chặt trở lại các biện pháp chống dịch là khó tránh khỏi.

Bà Merkel cũng nêu rõ Đức vẫn ở giai đoạn đầu của dịch bệnh và cao điểm của dịch vẫn ở phía trước.

Bà cho rằng tình hình dịch bệnh tương đối khả quan hiện nay, khi tỷ lệ lây nhiễm mới giảm, chỉ là “hư ảo” và hiệu quả thực tế của việc nới lỏng hạn chế sẽ được chứng minh sau 2 tuần tới, nhấn mạnh việc dần nới lỏng các quy định không chỉ là mong muốn trong cuộc chiến chống dịch bệnh mà còn là lợi ích của nền kinh tế cũng như việc sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Tuy nhiên, bà kêu gọi các bang không nên nóng vội khi mạnh tay nới lỏng các hạn chế, cảnh báo điều đó là quá sớm và có thể gây sai lầm đáng tiếc.

Báo chí Đức ngày 21/4 đưa tin Chính phủ Đức sắp thông qua gói biện pháp thứ hai để ứng phó với dịch bệnh, trong đó sẽ tiến hành xét nghiệm rộng rãi sàng lọc COVID-19, kể cả những người không có triệu chứng bệnh, và các hãng bảo hiểm luật định phải trang trải chi phí cho việc xét nghiệm này./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]