Ngày 13/10, Cyprus thông báo dừng triển khai chương trình cấp "hộ chiếu vàng" sau hàng loạt những thông tin về tình trạng những người nước ngoài giàu có lạm dụng chương trình này để có hộ chiếu đảo quốc này và có quyền di chuyển tự do trong Liên minh châu Âu (EU).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cộng hòa Cyprus dừng triển khai chương trình “hộ chiếu vàng”

Ngày 13/10, Cyprus thông báo dừng triển khai chương trình cấp “hộ chiếu vàng” sau hàng loạt những thông tin về tình trạng những người nước ngoài giàu có lạm dụng chương trình này để có hộ chiếu đảo quốc này và có quyền di chuyển tự do trong Liên minh châu Âu (EU).

Cộng hòa Cyprus dừng triển khai chương trình “hộ chiếu vàng”Cyprus ngừng cấp hộ chiếu vàng từ ngày 1/11 tới. (Nguồn: flexi-news.com)

Hãng thông tấn Cyprus dẫn lời người phát ngôn Chính phủ Cyprus Kyriakos Koushos cho biết quyết định ngừng cấp “hộ chiếu vàng” có hiệu lực từ ngày 1/11 tới.

Phát biểu của ông Kyriakos Koushos được đưa ra ngay sau cuộc họp nội các khẩn cấp của đảo quốc này.

Theo chương trình “hộ chiếu vàng ,” chỉ với khoản đầu tư tài chính tối thiểu 2 triệu euro là một người nước ngoài có thể nhận được hộ chiếu của Cyprus.

Điều này cũng đồng nghĩa rằng người đó có thể di chuyển tự do trong EU vì Cộng hòa Cyprus là thành viên của liên minh (gia nhập năm 2004).

Tháng 8 vừa qua, hãng Al Jazeera công bố một tài liệu cho thấy ít nhất 60 cá nhân nước ngoài đã được cấp hộ chiếu Cyprus từ năm 2017-2019 sẽ không đủ tiêu chuẩn nếu chiếu theo những quy định chặt chẽ mới hiện nay./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]