Ngày 18/12, cơ quan công tố bang Maharastra của Ấn Độ vừa đưa ra đề xuất buộc tội 19 người có liên quan đến một một số tội ác khủng bố trong đó có "âm mưu" ám sát Thủ tướng Narendra Modi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cơ quan công tố Ấn Độ lật tẩy âm mưu ám sát Thủ tướng Modi

Ngày 18/12, cơ quan công tố bang Maharastra của Ấn Độ vừa đưa ra đề xuất buộc tội 19 người có liên quan đến một một số tội ác khủng bố trong đó có “âm mưu” ám sát Thủ tướng Narendra Modi.

Cơ quan công tố Ấn Độ lật tẩy âm mưu ám sát Thủ tướng ModiCơ quan công tố Ấn Độ vừa lật tẩy âm mưu ám sát Thủ tướng Narendra Modi . (Ảnh: Reuters)

Một nửa trong số 19 người bị buộc tội dựa trên Đạo luật Chống các hành vi bất hợp pháp (liên quan đến khủng bố), số còn lại bị buộc tội theo luật hình sự Ấn Độ.

Theo cơ quan công tố bang Maharastra, những đối tượng nêu trên là thành viên của một nhóm khủng bố bị cấm hoạt động và đang tìm cách gây chiến chống lại chính quyền.

Cơ quan công tố cho rằng nhóm này sở hữu số lượng vũ khí với trị giá hơn 1 triệu USD cùng với hàng chục nghìn viên đạn.

Các đối tượng có ý định thực hiện vụ ám sát Thủ tướng Modi theo kịch bản gần giống với vụ ám sát cố Thủ tướng Rajiv Gandhi, đại diện của cơ quan công tố Ấn Độ cho biết.

Tuy nhiên, các chi tiết về âm mưu này không được tiết lộ, công bố./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]