(Baothanhhoa.vn) - Ngày 15/5, chuyên cơ của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hạ cánh ở thành phố Akhtubinsk. Dự kiến trong chuyến đi này, ông Putin sẽ quan sát các mẫu máy bay và khí tài quân sự mới nhất của quân đội Nga.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyên cơ Tổng thống Nga được máy bay Sukhoi Su-57 hộ tống

Ngày 15/5, chuyên cơ của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã hạ cánh ở thành phố Akhtubinsk. Dự kiến trong chuyến đi này, ông Putin sẽ quan sát các mẫu máy bay và khí tài quân sự mới nhất của quân đội Nga.

Chuyên cơ Tổng thống Nga được máy bay Sukhoi Su-57 hộ tốngMáy bay Sukhoi Su-57 của Nga. (Nguồn: The Moscow Times)

Đáng chú ý vào thời điểm hạ cánh, chuyên cơ của Tổng thống Nga đã được 6 chiếc máy bay Sukhoi Su-57 đời thứ 5 hộ tống. Các phi cơ này cất cánh từ Trung tâm Chkalov, nơi được dùng cho các chuyến bay thử .

Trước đây, dòng máy bay Su-57 vẫn chỉ là các mẫu thử nghiệm, nhưng Không Quân Nga đã có thể đưa vào sử dụng trong năm nay. Dự kiến trong tương lai gần, Không Quân Nga sẽ tiếp nhận thêm dòng máy bay này.

Theo kế hoạch, dòng Su-57 có thể chính thức đi vào sản xuất trong khoảng gần 10 năm nữa, khi Nga nghiên cứu xong hệ thống động cơ mới cho dòng máy bay này. Su-57 là dòng máy bay tàng hình, có động cơ đôi và rất mạnh ở trên không. Đây cũng là mẫu máy bay được các chuyên gia dự đoán sẽ thay đổi “cán cân” năng lực quân sự trên toàn cầu.

LP (Theo RIA)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]