Ngày 10/7, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi các quốc gia Arab cùng nhau thúc đẩy hòa bình và công lý, đấu tranh chống chủ nghĩa cực đoan và sự kích động hận thù trên không gian mạng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch Trung Quốc cam kết cho các nước Arab vay 20 tỷ USD

Ngày 10/7, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã kêu gọi các quốc gia Arab cùng nhau thúc đẩy hòa bình và công lý, đấu tranh chống chủ nghĩa cực đoan và sự kích động hận thù trên không gian mạng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại diễn đàn. (Nguồn: Reuters)

Phát biểu khai mạc phiên họp cấp bộ trưởng lần thứ 8 của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-các nước Arab ở thủ đô Bắc Kinh, ông Tập Cận Bình nhấn mạnh: "Điều vô cùng quan trọng là cùng nhau hợp tác để xây dựng một môi trường và văn hóa mạng vững mạnh, cùng nhau đối phó với hành động gieo rắc tư tưởng cực đoan và những tuyên bố kích động thù hận trên mạng."

Nhà lãnh đạo Trung Quốc cho rằng nền văn minh Trung Quốc và các nước Arab có chiều dài lịch sử ủng hộ lẫn nhau, và ngày nay hai bên có đủ lý do để học hỏi kinh nghiệm của nhau. Theo đó, hai bên "cần phát đi thông điệp và ý tưởng về hòa bình, sự hòa thuận và công lý, duy trì đối thoại văn minh giữa Trung Quốc và các nước Arab, và việc thực hiện những nỗ lực chung nhằm diệt trừ chủ nghĩa cực đoan có thể là một trong những phương thức giúp đạt được mục tiêu trên."

Cũng tại phiên họp nêu trên, Chủ tịch Trung Quốc đã cam kết cho các nước Arab vay 20 tỷ USD để phát triển kinh tế. Theo ông Tập Cận Bình, khoản vay này sẽ được dành cho những dự án có khả năng tạo những cơ hội thuận lợi cho việc tìm kiếm việc làm và có ảnh hưởng tích cực về mặt xã hội đối với các nước Arab vốn đang có nhu cầu tái thiết nền kinh tế.

Đây là một phần trong chương trình đặc biệt của chính phủ Trung Quốc về tái thiết kinh tế và phục hồi công nghiệp. Ngoài khoản tiền trên, Bắc Kinh cũng sẵn sàng cung cấp 1 tỷ USD giúp các nước Arab "xây dựng năng lực duy trì sự ổn định".


LP (Theo THX)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]