Ngày 6/5, Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza cho biết Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã lên kế hoạch cho những âm mưu nhằm lật đổ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chính quyền Venezuela cáo buộc CIA đứng sau âm mưu đảo chính

Ngày 6/5, Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza cho biết Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã lên kế hoạch cho những âm mưu nhằm lật đổ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Chính quyền Venezuela cáo buộc CIA đứng sau âm mưu đảo chínhNgoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza. (Nguồn: Venezolana de Televisión)

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Moskva, ông Arreaza nhấn mạnh: "Có cả một kế hoạch toàn diện được CIA và phe đối lập Venezuela vạch ra nhằm lật đổ chính quyền của ông Maduro và giành quyền kiểm soát các tài nguyên thiên nhiên của đất nước, vốn thuộc về người dân như kết quả của một cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa...”

Ông Arreaza cho biết Chính phủ Venezuela đang nỗ lực ngăn chặn âm mưu này bởi không muốn người dân Venezuela phải hứng chịu điều đó.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Venezuela khẳng định giới chức nước này đã yêu cầu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tham gia đối thoại với họ. Ông Arreaza cho rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump nên để phe đối lập Venezuela ngồi vào bàn đàm phán với chính quyền của ông Maduro.

Tình hình chính trị xã hội Venezuela đang diễn biến hết sức căng thẳng sau khi thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido đã tự phong là “tổng thống lâm thời” của nước này. Tổng thống đương nhiệm Maduro cho rằng đây là một âm mưu đảo chính. Mỹ và một số nước phương Tây bày tỏ ủng hộ ông Guaido, đã gửi "tối hậu thư" tới Tổng thống Maduro, yêu cầu tiến hành bầu cử tổng thống trước thời hạn. Trong khi đó, nhiều nước như Nga, Belarus, Bolivia, Iran, Trung Quốc, Cuba, Nicaragua, Syria và Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ ủng hộ Tổng thống Maduro.

Mỹ đã áp đặt nhiều lệnh trừng phạt kinh tế và tài chính nhằm vào quốc gia Nam Mỹ này để gây sức ép đối với chính quyền Tổng thống Maduro.

Ngày 30/4 vừa qua, Chính phủ Venezuela đã đập tan cuộc đảo chính do thủ lĩnh đối lập Juan Guaido phát động với sự tham gia của một nhóm nhỏ các binh sĩ phản bội trong lực lượng phòng vệ quốc gia. Chính quyền của Tổng thống Maduro cũng cáo buộc Mỹ có vai trò trong âm mưu lật đổ chính quyền hợp hiến nói trên nhằm thúc đẩy một cuộc nội chiến tại quốc gia Nam Mỹ này./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]