Ngày 1/7, chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã lên án việc người biểu tình chiếm lấy trụ sở cơ quan lập pháp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chính quyền Hong Kong lên án người biểu tình hành động quá khích

Ngày 1/7, chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã lên án việc người biểu tình chiếm lấy trụ sở cơ quan lập pháp.

Chính quyền Hong Kong lên án người biểu tình hành động quá khíchNhững người biểu tình quá khích tràn vào tòa nhà cơ quan lập pháp ở Hong Kong, Trung Quốc, ngày 1/7. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tuyên bố của chính quyền Hong Kong nêu rõ những người biểu tình quá khích đã tràn vào tòa nhà cơ quan lập pháp với hành vi bạo lực cực đoan. Tuyên bố nhấn mạnh những người biểu tình đã gây nguy hiểm cho sự an toàn của các nhân viên cảnh sát và người dân, đồng thời khẳng định những hành vi bạo lực như vậy là không thể chấp nhận được đối với xã hội.

Cảnh sát Hong Kong đã ra tối hậu thư với người biểu tình, trong đó cảnh báo sẽ nhanh chóng tới khu vực LegCo để giải phóng tòa nhà. Cảnh sát tuyên bố nếu như bị cản trở, lực lượng này sẽ sử dụng biện pháp thích hợp.

Trước đó, hình ảnh được phát trên kênh i-Cable News cho thấy một số người biểu tình đeo mặt nạ và tràn vào tòa nhà sau nhiều giờ cố gắng xông vào khu vực trên. Cảnh sát sau đó đã buộc phải rút lui vào sâu bên trong tòa nhà. Sự kiện trên xảy ra vào đúng lễ kỷ niệm 22 năm ngày Hong Kong được trao trả về Trung Quốc (1/7/1997-1/7/2019)./.

(TTXVN/Vietnam+)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]