Bộ trưởng Thể thao kiêm Chủ tịch Ủy ban Olympic Triều Tiên Kim Il-guk. (Nguồn: Yonhap)

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chính phủ Nhật Bản cho phép quan chức Triều Tiên nhập cảnh

Ngày 27/11, Chính phủ Nhật Bản tuyên bố cho phép Bộ trưởng Thể thao Triều Tiên tới Tokyo để tham dự cuộc họp của Hiệp hội các Ủy ban Olympic quốc gia (ANOC) diễn ra tại Tokyo trong tuần này.

Bộ trưởng Thể thao kiêm Chủ tịch Ủy ban Olympic Triều Tiên Kim Il-guk. (Nguồn: Yonhap)

Bộ trưởng Thể thao kiêm Chủ tịch Ủy ban Olympic Triều Tiên Kim Il-guk đã tới Bắc Kinh (Trung Quốc) cuối tuần vừa qua trước khi tiếp tục hành trình tới Tokyo.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga xác nhận chính quyền Tokyo đã ngoại lệ cho phép ông Kim Il-guk nhập cảnh vào quốc gia này theo hiến chương Olympics và các sự kiện thể thao quốc tế về không phân biệt quốc tịch.

Ông Suga cũng cho biết quyết định trên không chịu ảnh hưởng của các lệnh trừng phạt Bình Nhưỡng vốn cấm các công dân Triều Tiên vào lãnh thổ Nhật Bản.

Theo kế hoạch, Bộ trưởng Thể thao Triều Tiên sẽ tham dự cuộc họp kéo dài trong hai ngày 28-29/11 của ANOC tại Tokyo.

Hiện vẫn chưa rõ liệu ông Kim Il-guk có làm việc riêng với các quan chức Nhật Bản để thảo luận về quan hệ song phương hay không trong bối cảnh có thông tin về việc hai nhà lãnh đạo Nhật Bản và Triều Tiên có thể sẽ tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh trong tương lai.

Đây không phải lần đầu tiên Chính phủ Nhật Bản đưa ra các ngoại lệ trong các trường hợp vì mục đích thể thao.

Hồi tháng 2/2017, Nhật Bản cũng đã cho phép đoàn vận động viên và quan chức thể thao Triều Tiên tới tham dự Á vận hội mùa Đông Sapporo.

Theo kế hoạch, Triều Tiên cũng sẽ tham dự Thế vận hội Olympic 2020 tại Tokyo. Cuộc họp ANOC sẽ có sự tham dự của hơn 1.300 quan chức thể thao quốc tế, trong đó có cả Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach.

Hiện Nhật Bản và Triều Tiên chưa thiết lập quan hệ ngoại giao và Tokyo đã cấm công dân Triều Tiên tới nước này, một phần trong các biện pháp trừng phạt đơn phương chống Bình Nhưỡng liên quan tới các chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của nước này.


LP (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]