Chính phủ Mỹ ngày 25/10 đã nhấn mạnh đến sự cần thiết phải cấm ứng dụng chia sẻ video TikTok tại Mỹ do những mối lo ngại về an ninh quốc gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chính phủ Mỹ quyết cấm ứng dụng TikTok vì “an ninh quốc gia”

Chính phủ Mỹ ngày 25/10 đã nhấn mạnh đến sự cần thiết phải cấm ứng dụng chia sẻ video TikTok tại Mỹ do những mối lo ngại về an ninh quốc gia.

Chính phủ Mỹ quyết cấm ứng dụng TikTok vì “an ninh quốc gia”Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: caixinglobal.com)

Tuyên bố trên được đưa ra trong một hồ sơ pháp lý mới trước khi một tòa án liên bang tại thủ đô Washington xem xét tính hợp pháp trong nỗ lực của Chính phủ Mỹ nhằm cấm ứng dụng TikTok - thuộc sở hữu của công ty ByteDance (Trung Quốc) - hoạt động tại Mỹ từ ngày 12/11.

Chính phủ Mỹ đang tìm cách thuyết phục thẩm phán trong vụ kiện này cho phép xúc tiến các quy định hạn chế đối với ứng dụng chia sẻ video TikTok.

Trước đó, ngày 27/9, Thẩm phán Tòa án liên bang tại Washington (Mỹ) Carl Nichols đã ban hành một phán quyết tạm thời ngăn không cho Bộ Thương mại Mỹ yêu cầu các công ty Apple Inc và Alphabet Inc gỡ bỏ ứng dụng TikTok khỏi các kho ứng dụng của các công ty này. Theo lệnh cấm này, người dùng sẽ không thể tải mới ứng dụng TikTok, nhưng vẫn được phép sử dụng ứng dụng này cho đến ngày 12/11, thời điểm việc sử dụng và tải mới đều bị chặn.

Vào thời điểm đó, TikTok đã đệ đơn xin tạm dừng lệnh cấm trên song bị từ chối. Tuy nhiên, tòa án vẫn đang xem xét giá trị của các lập luận pháp lý về việc liệu nền tảng xã hội này có nên được hiện diện ở Mỹ hay không.

TikTok đã nhiều lần tự bảo vệ mình trước các cáo buộc chuyển giao dữ liệu cho Chính phủ Trung Quốc khi cho biết các máy chủ nơi lưu trữ thông tin người dùng được đặt tại Mỹ và Singapore. TikTok cũng cho rằng lệnh cấm là không cần thiết vì các cuộc đàm phán đang được tiến hành để cơ cấu lại quyền sở hữu TikTok nhằm giải quyết các vấn đề an ninh quốc gia mà Chính phủ Mỹ nêu ra./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]