Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc nhấn mạnh chính phủ đưa ra kế hoạch tăng chỉ tiêu đào tạo ngành y sau khi thực hiện 130 vòng lấy ý kiến công chúng và sẽ không thay đổi kế hoạch nếu không có cơ sở hợp lý.

Chính phủ Hàn Quốc không đàm phán về kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh ngành y

Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc nhấn mạnh chính phủ đưa ra kế hoạch tăng chỉ tiêu đào tạo ngành y sau khi thực hiện 130 vòng lấy ý kiến công chúng và sẽ không thay đổi kế hoạch nếu không có cơ sở hợp lý.

Chính phủ Hàn Quốc không đàm phán về kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh ngành yCác giáo sư y khoa biểu tình phản đối kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh của Chính phủ tại trường Đại học Hàn Quốc ở Seoul ngày 25/3/2024. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Ngày 29/3, Bộ Y tế Hàn Quốc khẳng định kế hoạch cải cách y tế mà chính phủ triển khai là vì nhân dân và không phải chủ đề đưa ra đàm phán, qua đó bác bỏ lời kêu gọi của cộng đồng y khoa nước này về việc điều chỉnh kế hoạch nâng đáng kể chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường y.

Hãng Yonhap đưa tin hơn 90% trong tổng số 13.000 bác sỹ thực tập ở Hàn Quốc đã đình công theo hình thức bỏ việc hàng loạt kể từ ngày 20/2 để phản đối quyết định tăng thêm 2.000 chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường y từ năm 2025.

Phát biểu tại họp báo thường kỳ, Thứ trưởng Y tế Hàn Quốc Park Min-soo cho biết chính phủ sẽ không đảo ngược quyết định thúc đẩy kế hoạch cải cách.

Thứ trưởng Park Min-soo nhấn mạnh chính phủ đưa ra kế hoạch tăng chỉ tiêu đào tạo ngành y sau khi thực hiện 130 vòng lấy ý kiến công chúng và sẽ không thay đổi kế hoạch nếu không có những cơ sở hợp lý.

Ông khẳng định Chính phủ Hàn Quốc sẽ tuân thủ các nguyên tắc pháp quyền, đứng về phía người dân và hoàn thành cải cách y tế.

Chính phủ Hàn Quốc thúc đẩy kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh ngành y để giải quyết vấn đề thiếu hụt bác sỹ, đặc biệt là ở các khu vực nông thôn và trong các lĩnh vực y khoa quan trọng nhưng phẫu thuật rủi ro cao, nhi khoa, sản khoa và cấp cứu.

Trong bối cảnh dân số già hóa ngày càng nhanh và nhiều vấn đề khác, Hàn Quốc lo ngại đến năm 2035 sẽ thiếu 15.000 bác sỹ.

Về phần mình, các bác sỹ cho rằng việc tăng chỉ tiêu tuyển sinh sẽ ảnh hưởng tới chất lượng đào tạo và dịch vụ, dẫn tới tình trạng dư thừa bác sỹ điều trị, đề nghị chính phủ tìm cách bảo vệ tốt hơn cho các bác sỹ và tăng thù lao để khuyến khích các bác sỹ đến làm việc ở những vùng hẻo lánh và trong các lĩnh vực khó./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]