(Baothanhhoa.vn) - Ngày 1/8, chính phủ của Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos và nhóm vũ trang Quân đội Giải phóng Quốc gia (ELN) đã kết thúc vòng hòa đàm thứ 6 tại La Habana (Cuba) mà không đạt được thỏa thuận ngừng bắn song phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chính phủ Colombia và ELN không đạt được thỏa thuận ngừng bắn

Ngày 1/8, chính phủ của Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos và nhóm vũ trang Quân đội Giải phóng Quốc gia (ELN) đã kết thúc vòng hòa đàm thứ 6 tại La Habana (Cuba) mà không đạt được thỏa thuận ngừng bắn song phương.

Phát biểu tại buổi tuyên bố kết thúc vòng đàm phán, trưởng đoàn đàm phán của ELN Gustavo Bell cho biết mặc dù hai bên không đạt được mục tiêu về thỏa thuận ngừng bắn song phương, nhưng tiến trình đàm phán đã đạt được nhiều bước tiến đáng kể. Ông Bell khẳng định hai bên sẽ tiếp tục nỗ lực để đạt được nền hòa bình trọn vẹn trên toàn lãnh thổ Colombia. Ông Bell nhấn mạnh rằng một thỏa thuận ngừng bắn là rất cần thiết để đảm bảo cho toàn xã hội có thể tham gia trực tiếp vào tiến trình xây dựng nền hòa bình. Đây là vòng đàm phán cuối cùng mà chính quyền Tổng thống Juan Manuel Santos tiến hành với ELN. Nhóm vũ trang lớn nhất hiện nay của Colombia cũng khẳng định sẽ tiếp tục duy trì đối thoại với chính phủ của Tổng thống đắc cử Ivan Duque, ngay cả khi chính quyền mới chưa đưa ra tuyên bố nào về tương lai các cuộc đàm phán.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]