(Baothanhhoa.vn) - Ngày 29/10, Trung tâm Địa chấn quốc gia (CSN) thuộc Đại học Chile cho biết, một trận động đất với cường độ mạnh 5,9 độ đã làm rung chuyển cảng Puerto Williams, cách thủ đô Santiago 2.400km về phía Nam. Chấn tiêu của trận động đất cách cảng Puerto Williams 305km và ở độ sâu 20km.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chile: Động đất mạnh 5,9 độ làm rung chuyển cảng Puerto Williams

Ngày 29/10, Trung tâm Địa chấn quốc gia (CSN) thuộc Đại học Chile cho biết, một trận động đất với cường độ mạnh 5,9 độ đã làm rung chuyển cảng Puerto Williams, cách thủ đô Santiago 2.400km về phía Nam. Chấn tiêu của trận động đất cách cảng Puerto Williams 305km và ở độ sâu 20km.

Báo cáo sơ bộ của chính quyền địa phương cho biết, không có thương vong hay thiệt hại lớn về cơ sở hạ tầng do cơn địa chấn trên gây ra. Cục Thủy văn và Hải dương học thuộc Hải quân Chile (SHOA) loại trừ khả năng trận động đất gây sóng thần ở các bờ biển Chile, song cảnh báo người dân về các dư chấn. Trước đó, rạng sáng cùng ngày, một trận động đất với cường độ mạnh 6,4 độ cũng làm rung chuyển cảng Puerto Williams, song không gây thiệt hại về người và cơ sở hạ tầng. Chile nằm trên "Vành đai Lửa" Thái Bình Dương - khu vực thường xuyên xảy ra động đất và phun trào núi lửa.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]