Ngày 31/10, quân đội Cộng hòa Dân chủ Congo đã phát động các hoạt động quân sự quy mô lớn nhằm chống lại các nhóm vũ trang, vốn bị cho là nguyên nhân gây ra bạo lực ở quốc gia này trong gần 25 năm qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

CHDC Congo triển khai chiến dịch quân sự chống các nhóm vũ trang

Ngày 31/10, quân đội Cộng hòa Dân chủ Congo đã phát động các hoạt động quân sự quy mô lớn nhằm chống lại các nhóm vũ trang, vốn bị cho là nguyên nhân gây ra bạo lực ở quốc gia này trong gần 25 năm qua.

CHDC Congo triển khai chiến dịch quân sự chống các nhóm vũ trangTrong ảnh (tư liệu): Binh sĩ thuộc các lực lượng quân đội CHDC Congo. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tướng Richard Kasonga, người phát ngôn của quân đội Cộng hòa Dân chủ Congo, cho biết đêm 30/10 (theo giờ địa phương), các lực lượng an ninh nước này đã tiến hành chiến dịch quân sự nhằm vào các nhóm vũ trang trong và ngoài nước đang hoạt động tại miền Đông và khu vực Hồ Lớn. Chiến dịch được phát động từ Nyaleke, thuộc vùng Beni, với sự tham gia của pháo binh và bộ binh.

Vùng Beni, thuộc tỉnh Bắc Kivu, giáp biên giới với Uganda và Rwanda, thường xuyên phải đối mặt với các vụ tấn công của các nhóm vũ trang.

Trong 5 năm qua, Lực lượng dân chủ đồng minh (ADF) - nhóm vũ trang gốc Hồi giáo - và Lực lượng dân chủ giải phóng Rwanda (FDLR) đã liên tục thực hiện các hoạt động cực đoan ở Beni, khiến hàng trăm dân thường thiệt mạng .

Cộng hòa Dân chủ Congo, một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới, đã bị tàn phá nghiêm trọng bởi các cuộc xung đột nổ ra ở khu vực biên giới phía Đông.

Các nhóm vũ trang đã phát triển mạnh tại khu vực này sau hai cuộc nội chiến giai đoạn 1996-1997 và 1998-2003.

Tuần trước, 5 quốc gia vùng Hồ Lớn , gồm Cộng hòa Dân chủ Congo , Burundi, Rwanda, Tanzania và Uganda đã quyết định thực hiện các hoạt động quân sự chung để đối phó với các nhóm vũ trang.

Bên cạnh đó, quân đội Cộng hòa Dân chủ Congo cũng nhận được sự hỗ trợ của Phái bộ gìn giữ hoà bình của Liên hợp quốc tại đây.

Theo AFP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]