Giới chức Anh ngày 27/6 cho biết nhiều gia đình đã phải sơ tán và các trường học đã phải đóng cửa sau khi cháy rừng bùng phát tại phía Bắc của xứ England.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cháy rừng nghiêm trọng tại Anh, nhiều trường học phải đóng cửa

Giới chức Anh ngày 27/6 cho biết nhiều gia đình đã phải sơ tán và các trường học đã phải đóng cửa sau khi cháy rừng bùng phát tại phía Bắc của xứ England.

Nhân viên chữa cháy nỗ lực dập tắt cháy rừng. (Nguồn: Sky News)

Cảnh sát đã xác nhận mức độ nghiêm trọng của trận hỏa hoạn đang bao trùm vùng đất phía Đông của thành phố Manchester và cho biết quân đội đang sẵn sàng hỗ trợ.

Khoảng 70 nhân viên chữa cháy đang luân phiên dập lửa tại 4 khu vực hỏa hoạn ở Saddleworth Moor, song công tác chữa cháy đang gặp khó khăn do hướng gió thay đổi. Bên cạnh đó, than bùn cũng góp phần khiến đám cháy bùng lên nhanh chóng.

Nhiều hộ gia đình đã phải sơ tán do gió làm hỏa hoạn đang lan gần đến các khu dân cư.

Mặc dù chưa ghi nhận bất kỳ ai bị thương do hỏa hoạn, song người dân sinh sống gần khu vực cháy rừng được khuyến cáo đóng chặt các cửa sổ và cửa ra vào. Các trường học trong vùng đã phải đóng cửa để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Khói đã lan rộng, phủ kín bầu trời tại khu vực Greater Manchester, một trong những nơi đông dân nhất tại Anh.

Giới chức y tế đã kiểm tra chất lượng không khí để đảm bảo độ an toàn cho người dân. Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định chính phủ đang theo dõi sát sao tình hình.

Cháy rừng đã bùng lên vào ngày 26/6 trong bối cảnh nước Anh đang chìm trong nắng nóng. Nguyên nhân hỏa hoạn vẫn chưa được xác định.


LP (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]