Cơ quan chữa cháy bang California của Mỹ (Calfire) ngày 7/8 cho biết các đám cháy rừng ở bang này đã nhanh chóng lan rộng và trở thành vụ cháy rừng lớn nhất trong lịch sử bang miền Tây nước Mỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cháy rừng lớn nhất lịch sử California, Tổng thống Mỹ tuyên bố thảm họa

Cơ quan chữa cháy bang California của Mỹ (Calfire) ngày 7/8 cho biết các đám cháy rừng ở bang này đã nhanh chóng lan rộng và trở thành vụ cháy rừng lớn nhất trong lịch sử bang miền Tây nước Mỹ.

Lửa cháy rừng bốc dữ dội ở Clearlake Oaks, California, ngày 5/8. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Theo Calfire, vụ cháy rừng Mendocino Complex (tên gọi chung cho hai đám cháy River và Ranch) đã thiêu trụi khu vực có diện tích 110.850 hécta, gần bằng diện tích thành phố Los Angeles, trong khi lực lượng cứu hỏa mới chỉ dập tắt được 30% diện tích đám cháy.

Trong khi đám cháy Carr, kéo dài suốt hơn 2 tuần qua ở phía Bắc California cũng đã thiêu rụi trên 62.500 hécta rừng, phá hủy hơn 1.600 công trình kiến trúc, trong đó có khoảng 1.000 ngôi nhà. Đây được coi là vụ cháy rừng lớn thứ 6 trong lịch sử bang California và hiện vẫn còn nguy cơ lan rộng.

Một quan chức Cơ quan Lâm nghiệp và Phòng chống cháy rừng bang California cho biết các đám cháy rừng đã lan với tốc độ cực nhanh, cực mạnh và cực kỳ nguy hiểm.

Các vụ cháy rừng ở California bắt đầu bùng phát kể từ cuối tháng 6 vừa qua với hơn 100.000 hécta rừng bị thiêu rụi.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đợt cháy rừng năm nay tại bang California là "thảm họa nghiêm trọng" và ra lệnh huy động ngân quỹ liên bang để hỗ trợ các nỗ lực khôi phục tại những vùng bị ảnh hưởng.

Quyết định trên của Tổng thống Trump sẽ tạo điều kiện để người dân, các doanh nghiệp, chính quyền các thành phố và địa phương tiếp cận thuận lợi hơn nguồn quỹ liên bang, nguồn hỗ trợ thực phẩm cùng các chương trình cứu trợ khác.

Lịch sử cháy rừng tại California từng ghi nhận 2 thảm họa cháy rừng gây hậu quả nghiêm trọng nhất, gồm vụ cháy rừng ở công viên Griffith hồi năm 1933 khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và thảm họa cháy rừng ở khu vực Đồi Oakland hồi năm 1991 làm 25 người thiệt mạng.


LP (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]