(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5/6, nhà chức trách Ukraine cho biết, một đám cháy rừng đã bùng lên tại khu vực cấm xung quanh nhà máy điện hạt nhân Chernobyl, nơi từng xảy ra thảm họa hạt nhân nghiêm trọng nhất thế giới năm 1986. Tuy nhiên, độ an toàn về phóng xạ ở đây vẫn được đảm bảo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cháy rừng dữ dội tại khu vực gần nhà máy điện hạt nhân Chernobyl

Ngày 5/6, nhà chức trách Ukraine cho biết, một đám cháy rừng đã bùng lên tại khu vực cấm xung quanh nhà máy điện hạt nhân Chernobyl, nơi từng xảy ra thảm họa hạt nhân nghiêm trọng nhất thế giới năm 1986. Tuy nhiên, độ an toàn về phóng xạ ở đây vẫn được đảm bảo.

Đám cháy xảy ra tại khu vực có nhiều cỏ khô và có lượng phóng xạ cao, cách nhà điện hạt nhân Chernobyl chưa đến 10km và lan rộng khoảng 10 hécta. Theo cơ quan cứu hộ khẩn cấp của Ukraine, hơn 130 nhân viên cứu hỏa đã tham gia chữa cháy. Thông báo về vụ việc trang mạng xã hội Facebook, Thủ tướng Ukraine Volodymyr Groysman cho biết mức phóng xạ xung quanh nhà máy Chernobyl vẫn nằm trong giới hạn an toàn. Tại thủ đô Kiev và thành phố Chernobyl, bao gồm cả khu vực có nhà máy này, lượng phóng xạ thấp hơn mức có thể chấp nhận. Ông Groysman khẳng định không có gì phải lo ngại và tình hình đã hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát. Cháy rừng thường xuyên xảy ra tại khu vực trồng rừng và bãi cỏ xung quanh nhà điện hạt nhân Chernobyl. Trước vụ cháy nói trên, hồi năm 2015 tại khu vực này cũng đã xảy ra một vụ cháy tương tự kéo dài tới 4 ngày.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]