Ngày 9/4, Bộ Y tế và các chính quyền địa phương ở Nhật Bản thông báo tính đến 14 giờ (theo giờ địa phương), số ca nhiễm COVID-19 ở nước này đã lên tới 5.002 trường hợp, 2 ngày sau khi Nhật Bản ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ

Ngày 9/4, Bộ Y tế và các chính quyền địa phương ở Nhật Bản thông báo tính đến 14 giờ (theo giờ địa phương), số ca nhiễm COVID-19 ở nước này đã lên tới 5.002 trường hợp, 2 ngày sau khi Nhật Bản ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh này.

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn ĐộNgười dân mua hàng trong siêu thị tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản ngày 8/4/2020 trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Bộ Y tế Nhật Bản, số người tử vong do mắc COVID-19 ở Nhật Bản là 116, bao gồm cả các ca nhiễm virus trên du thuyền Diamond Princess trước đó bị cách ly ở Yokohama, gần thủ đô Tokyo.

Số liệu thống kê cho thấy, thủ đô Tokyo ghi nhận nhiều ca nhiễm virus nhất là 1.338 người, tiếp theo là tỉnh Osaka với 524 ca, tỉnh Kanagawa 360 ca, tỉnh Chiba 324 ca, tỉnh Aichi 280 ca và tỉnh Saitama 250 ca.

Trong 9 ngày đầu tháng 4, Trung Quốc ghi nhận 280 ca nhiễm SARS-CoV-2 không có triệu chứng

Người phát ngôn Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) Trung Quốc, ông Mễ Phong ngày 9/4 cho biết, tổng cộng có 280 ca nhiễm COVID-19 không biểu hiện triệu chứng được ghi nhận tại 17 khu vực cấp tỉnh tại Trung Quốc kể từ ngày 1/4.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Bắc Kinh, ông Mễ Phong khẳng định công tác phát hiện, báo cáo và kiểm soát những ca không biểu hiện triệu chứng cần phải được tăng cường, bám sát những quy tắc liên quan.

Nhận thấy số ca mắc COVID-19 xuất phát từ nước ngoài gia tăng tại Trung Quốc, ông Mễ Phong cũng kêu gọi theo dõi chặt chẽ và thực hiện các biện pháp cách ly đối với các hành khách nhập cảnh vào nước này.

Cập nhật tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn ĐộNhân viên kiểm tra thân nhiệt của hành khách đến từ Vũ Hán tại nhà ga ở Hồ Nam,Trung Quốc,ngày 8/4/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Hôm 8/4, NHC tiếp nhận báo cáo về 56 ca mắc COVID-19 mới không biểu hiện triệu chứng tại Trung Quốc đại lục, trong đó có 28 ca xuất phát từ nước ngoài.

Hiện tổng cộng có 1.104 ca không biểu hiện triệu chứng đang được giám sát y tế.

Ấn Độ ghi nhận hơn 500 ca mắc COVID-19 trong một ngày

Bộ Y tế và Phúc lợi gia đình Ấn Độ ngày 9/4 cho biết, trong vòng 24 giờ qua đã có thêm 540 ca dương tính với virus corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, đưa tổng số người nhiễm virus ở nước này tăng lên thành 5.734 người, trong đó có 166 ca tử vong.

Maharashtra là bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch COVID-19 với 1.135 ca, tiếp đến là Tamil Nadu 738 ca và Delhi 669 ca.

Nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2, Ấn Độ áp đặt lệnh phong tỏa toàn diện kéo dài 21 ngày kể từ 25/3, trừ các dịch vụ thiết yếu.

Trong bối cảnh có những dấu hiệu cho thấy chính quyền trung ương sẽ không lập tức dỡ bỏ lệnh phong tỏa, Thủ tướng Narendra Modi sẽ thảo luận với thủ hiến của tất cả các bang vào ngày 11/4 để bàn về các vấn đề khác nhau liên quan đến sự bùng phát của dịch COVID-19, kể cả lệnh phong tỏa.

Hôm 8/4, ông Modi phát biểu tại một hội nghị trực tuyến với sự tham dự của lãnh đạo các chính đảng rằng một số chính quyền bang đã đề nghị gia hạn lệnh phong tỏa để đối phó với dịch bệnh.

Trong một diễn biến liên quan, Tòa án Tối cao Ấn Độ hôm 8/4 nhấn mạnh cần thực hiện việc xét nghiệm COVID-19 miễn phí tại những cơ sở được chỉ định của chính phủ hoặc tư nhân và chính quyền trung ương cần lập tức ban hành các chỉ thị về vấn đề này.

Tòa khẳng định các bệnh viện tư nhân, kể cả các phòng thí nghiệm tư có vai trò quan trọng trong việc khống chế quy mô của đại dịch bằng việc mở rộng các dịch vụ thiện nguyện trong thời kỳ khủng hoảng quốc gia.

Theo Kyodo, AP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]