Cảnh sát Pháp đã bắt giữ tám người tham gia cuộc biểu tình tuần hành tại trung tâm thủ đô Paris ngày 5/5 nhằm phản đối các kế hoạch cải cách của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảnh sát Pháp bắt 8 đối tượng mang dao và bình xịt đi biểu tình

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ tám người tham gia cuộc biểu tình tuần hành tại trung tâm thủ đô Paris ngày 5/5 nhằm phản đối các kế hoạch cải cách của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Tuần hành phản đối các kế hoạch cải cách của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tại Paris. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Những người này bị phát hiện mang theo dao và bình xịt tham gia biểu tình.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb đã lên án hành động tấn công nhằm vào một chiếc xe của đài phát thanh Franceinfo tại khu vực quảng trường Bastille. Một nhóm thanh niên mặc đồ đen và bịt mặt đã ném chai lọ và bom khói vào chiếc xe, làm vỡ cửa kính xe. Tuy nhiên, khi đó các phóng viên đã ra ngoài để đưa tin về cuộc tuần hành.

Cảnh sát đã sử dụng hơi cay để ngăn chặn người biểu tình quá khích. Một cảnh sát đã bị thương nhẹ do đụng độ với người biểu tình.

Những người biểu tình đã tập trung từ Quảng trường Opera cho đến khu vực Quảng trường Bastille, phía Đông của trung tâm thành phố Paris. Cảnh sát ước tính khoảng 40.000 người tham gia cuộc biểu tình với tên gọi là "Bữa tiệc cho ông Macron," trong khi các nhà tổ chức cho rằng có tới 160.000 người tham gia.

Theo thủ lĩnh phe cánh tả cấp tiến Jean-Luc Melenchon, cuộc tuần hành ngày 5/5 chỉ là giai đoạn đầu tiên của làn sóng phản đối, và cuộc biểu tình kế tiếp đã được lên kế hoạch vào ngày 26/5 tới.

Khoảng 2.000 nhân viên an ninh, trong đó có cảnh sát chống bạo động, đã được triển khai nhằm đề phòng nguy cơ bạo lực có thể xảy ra. Trong khi đó, các tuần hành nhỏ hơn cũng diễn ra ở các thành phố miền Nam như Toulouse và Bordeaux.

Đây là cuộc tuần hành mới nhất trong làn sóng các cuộc biểu tình phản đối nhằm vào Tổng thống Macron, người chủ trương cải cách sâu rộng từ hệ thống giáo dục đến lĩnh vực vận tải đường sắt.

Trước đó, trong Ngày Quốc tế Lao động 1/5, biểu tình đã xảy ra tại thủ đô Paris với sự tham gia của khoảng 1.200 người. Lực lượng cảnh sát đã phải sử dụng vòi rồng và hơi cay để đối phó với hàng trăm người biểu tình đập phá nhiều cửa hàng và ném bom xăng. Cuộc biểu tình bạo lực đã dẫn tới việc hơn 100 người bị bắt giữ.


LP (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]