(Baothanhhoa.vn) - Ngày 10/7, cảnh sát Malaysia cho biết đã đề nghị chính quyền Macau (Trung Quốc) bắt giữ chuyên gia tài chính Low Taek Jho, một nhân vật quan trọng trong cuộc điều tra rửa tiền của Quỹ Đầu tư nhà nước Malaysia (1MDB) được cho là đã trốn khỏi Hong Kong (Trung Quốc) tới Macau.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảnh sát Malaysia truy bắt nghi can quan trọng trong vụ 1MDB

Ngày 10/7, cảnh sát Malaysia cho biết đã đề nghị chính quyền Macau (Trung Quốc) bắt giữ chuyên gia tài chính Low Taek Jho, một nhân vật quan trọng trong cuộc điều tra rửa tiền của Quỹ Đầu tư nhà nước Malaysia (1MDB) được cho là đã trốn khỏi Hong Kong (Trung Quốc) tới Macau.

Tổng Thanh tra cảnh sát Mohamad Fuzi Harun cho biết, cảnh sát Malaysia đã đề nghị Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) ra thông báo đỏ, qua đó yêu cầu các nước Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Indonesia, Ấn Độ, Myanmar và Trung Quốc cũng như Đặc khu hành chính Hong Kong hỗ trợ công tác truy bắt nghi can này. Trước đó, một đội cảnh sát Malaysia đã tới Hong Kong để truy lùng Jho Low sau khi nhận được mật báo, nhưng đối tượng bị truy nã này đã chạy trốn tới Macau. Cảnh sát Malaysia đã đề nghị chính quyền Macau hỗ trợ và đang đợi hồi đáp. Cảnh sát Macau xác nhận đã nhận được đề nghị từ Malaysia và đang xem xét đề nghị này. Các nhà điều tra Mỹ và Malaysia đã xác định Jho Low là một nhân vật quan trọng trong cuộc điều tra rửa tiền của 1MDB. 1MDB là quỹ đầu tư do cựu Thủ tướng Najib Razak sáng lập năm 2009 nhằm phát triển kinh tế-xã hội thông qua quan hệ đối tác toàn cầu và đầu tư trực tiếp nước ngoài. Tuy nhiên, quỹ này là trung tâm của vụ bê bối thất thoát 3,7 tỷ USD, được cho là tiền tham nhũng và chuyển ra nước ngoài để rửa tiền, dẫn đến một loạt cuộc điều tra ở một số nước như Mỹ, Thụy Sĩ, Singapore, Malaysia, Trung Quốc...


HG (Theo THX, AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]