Cảnh sát Anh ngày 19/4 thông báo một phụ nữ, 29 tuổi, đã bị bắn chết tại thành phố Londonderry, vùng Bắc Ireland, và coi đây là vụ khủng bố .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảnh sát Anh điều tra vụ bắn chết một phụ nữ theo hướng khủng bố

Cảnh sát Anh ngày 19/4 thông báo một phụ nữ, 29 tuổi, đã bị bắn chết tại thành phố Londonderry, vùng Bắc Ireland, và coi đây là vụ khủng bố .

Cảnh sát Anh điều tra vụ bắn chết một phụ nữ theo hướng khủng bốHiện trường vụ nổ súng ở Londonderry, vùng Bắc Ireland. (Nguồn: Dailymail)

Lực lượng cảnh sát Bắc Ireland khẳng định đang tiến hành điều tra vụ giết người xảy ra ngày 18/4. Một nhà báo địa phương có mặt tại hiện trường cho biết sau khi người phụ nữ này bị bắn và ngã xuống bên cạnh xe cảnh sát, lực lượng chức năng đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện.

Trước đó, nhà báo này cũng đã đăng tải các đoạn băng video cho thấy một số đối tượng đội mũ trùm đầu ném bom xăng, gạch đá, chai lọ và pháo vào các xe ôtô của cảnh sát. Ít nhất 2 xe bị cháy.

Bạo loạn xảy ra sau khi lực lượng chức năng tiến hành khám xét một ngôi nhà ở thành phố này, trong bối cảnh những người theo chủ nghĩa dân tộc ở Bắc Ireland chuẩn bị kỷ niệm sự kiện "cuộc nổi dậy Phục sinh" năm 1916 chống lại ách thống trị của Anh tại Ireland.

Hiện chưa rõ danh tính của người phụ nữ thiệt mạng cũng như thủ phạm. Trong vài tháng qua, tại Bắc Ireland đã xảy ra một số vụ bạo lực, mà cảnh sát cho là liên quan tới nhóm bán vũ trang "Quân đội Cộng hòa Ireland mới" (New IRA).

Trước đó, tháng 1 vừa qua, một vụ đánh bom xe cũng đã xảy ra bên ngoài trụ sở tòa án ở Londonderry .

Các vụ việc này làm dấy lên lo ngại các nhóm bán vũ trang sẽ lợi dụng tình hình hỗn loạn liên quan đường biên giới Bắc Ireland và Cộng hòa Ireland do việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), Brexit, để gây rối.

Vụ việc này cho thấy mối đe dọa từ các nhóm vũ trang phản đối thỏa thuận hòa bình "Ngày thứ Sáu tốt lành" năm 1998 chấm dứt gần 3 thập kỷ xung đột tôn giáo ở Bắc Ireland khiến hơn 3.500 người thiệt mạng, vẫn còn hiện hữu.

LP (Theo AFP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]