Thổ Nhĩ Kỳ hôm 6/10 triệu Đại biện Mỹ đến Bộ Ngoại giao nước này một ngày sau khi tài khoản Twitter của Đại sứ quán Mỹ nhấn nút "Like" một đoạn tweet liên quan đến ông Devlet Bahceli, thủ lĩnh Đảng Phong trào Dân tộc (MHP) - đồng minh của Đảng Công lý và Phát triển (AKP) do Tổng thống Tayyip Erdoga n lãnh đạo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Căng thẳng ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ-Mỹ liên quan đến đồng minh của AKP

Thổ Nhĩ Kỳ hôm 6/10 triệu Đại biện Mỹ đến Bộ Ngoại giao nước này một ngày sau khi tài khoản Twitter của Đại sứ quán Mỹ nhấn nút “Like” một đoạn tweet liên quan đến ông Devlet Bahceli, thủ lĩnh Đảng Phong trào Dân tộc (MHP) - đồng minh của Đảng Công lý và Phát triển (AKP) do Tổng thống Tayyip Erdoga n lãnh đạo.

Căng thẳng ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ-Mỹ liên quan đến đồng minh của AKPLãnh đạo đảng MHP Devlet Bahceli. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đoạn tweet trên viết rằng, Thổ Nhĩ Kỳ cần sẵn sàng cho một vương quốc chính trị không có ông Bahceli - người đang gặp phải những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe theo suy đoán của dư luận trong những tuần gần đây.

Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đã triệu Đại biện Mỹ đến cơ quan này và yêu cầu một sự giải thích “cởi mở và rõ ràng” liên quan đến vấn đề trên.

Trên mạng xã hội Twitter, AKP cho rằng người đã đăng tải đoạn tweet muốn thiết lập các mối liên kết với mạng lưới của giáo sỹ Fethullah Gulen - nhân vật bị Ankara cáo buộc giàn xếp cuộc đảo chính bất thành hồi tháng 7/2016.

Người phát ngôn AKP Omer Celik khẳng định, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Mỹ cần phải điều tra về vụ việc và một lời xin lỗi là chưa đủ. Vụ việc cho thấy “ai đó làm việc cho Đại sứ quán đã thực hiện một nỗ lực đặc biệt nhằm phá hoại quan hệ giữa hai nước.”

Trong một diễn biến khác, Đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ đã đăng tải một lời xin lỗi trên mạng Twitter vào tối 5/10 nói rằng: “Sớm hôm nay, tài khoản Twitter của Đại sứ quán chúng tôi đã”thích“nhầm một đoạn tweet không liên quan. Chúng tôi lấy làm tiếc về sai sót này và xin lỗi về mọi sự nhầm lẫn.”

Trang Twitter của Đại sứ quán Mỹ cũng bỏ chọn nút “Like” đối với đoạn tweet trên./.

(Theo Reuters/Vietnam+)


(Theo Reuters/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]