(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6/8, hãng hàng không nhà nước Saudia của Saudi Arabia tuyên bố tạm ngừng các chuyến bay đến và đi từ Toronto của Canada, động thái mới nhất trong chuỗi biện pháp được Saudi Arabia đưa ra trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao với Canada.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Căng thẳng gia tăng trong quan hệ Canada và Saudi Arabia

Ngày 6/8, hãng hàng không nhà nước Saudia của Saudi Arabia tuyên bố tạm ngừng các chuyến bay đến và đi từ Toronto của Canada, động thái mới nhất trong chuỗi biện pháp được Saudi Arabia đưa ra trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao với Canada.

Ngoài quyết định trên, Saudi Arabia cũng có kế hoạch chuyển 12.000 sinh viên nước này và các thành viên gia đình của họ tại Canada đến các quốc gia khác như Mỹ. Giới chức Saudi Arabia nhấn mạnh việc chuyển sinh viên sẽ cân nhắc tối đa lợi ích của các sinh viên. Quyết định được Riyadh đưa ra sau khi tuyên bố đóng băng mọi giao dịch mới về thương mại và đầu tư với Canada. Theo Bộ ngoại giao Saudi Arabia, lý do của những động thái trên là vì Riyadh "không chấp nhận sự can thiệp vào công việc nội bộ" của Saudi Arabia. Những phản ứng nêu trên của Saudi Arabia được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Canada và Đại sứ quán Canada tại nước này hối thúc Riyadh "trả tự do ngay lập tức" cho một số nhân vật đấu tranh bị bắt giữ trong chiến dịch truy quét mới đây tại Saudi Arabia.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]