Chính phủ nước này đã đặt mua 40.328 máy thở , với trị giá 1,1 tỷ CAD, nhằm ứng phó với nguy cơ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát mạnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Canada đặt mua hơn 40.300 máy thở để ứng phó đỉnh dịch COVID-19

Chính phủ nước này đã đặt mua 40.328 máy thở , với trị giá 1,1 tỷ CAD, nhằm ứng phó với nguy cơ dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát mạnh.

Canada đặt mua hơn 40.300 máy thở để ứng phó đỉnh dịch COVID-19

Bộ trưởng phụ trách mua sắm và dịch vụ công Canada Anita Anand cho biết chính phủ đang thúc đẩy để tất cả các đơn đặt hàng được hoàn tất vì trên thực tế, tính đến ngày 14/8, Canada mới chỉ nhận được 606 máy thở cho các bệnh viện. Một số doanh nghiệp liên quan cũng cam kết sẽ đẩy nhanh tốc độ bàn giao hàng trong các tuần tới.

Cuối tuần qua, người đứng đầu Cơ quan Y tế Công cộng Canada Theresa Tam đã cảnh báo về nguy cơ số ca nhiễm COVID-19 tại Canada gia tăng vào mùa Thu, gây áp lực cho hệ thống chăm sóc y tế nước này, trong đó đáng chú ý là số lượng máy thở có sẵn và số giường bệnh điều trị tích cực còn hạn chế.

Cúm mùa và các bệnh viêm đường hô hấp phổ biến trong mùa Thu có thể gia tăng sức ép lên hệ thống y tế nếu dịch COVID-19 lại bùng lên.

Theo thống kê hồi tháng 3/2020, trên toàn quốc Canada có khoảng 5.000 máy thở, chưa tính đến 500 chiếc trong kho dự trữ khẩn cấp quốc gia.

Cũng giống như với nguồn cung khẩu trang N95 và khẩu trang phẫu thuật, Canada ở thời điểm trước đại dịch không sản xuất nhiều máy thở cho thị trường trong nước, mà dựa vào các nhà sản xuất nước ngoài.

Sau khi Canada đề nghị các hãng chế tạo trong nước nâng cao năng lực sản xuất, 4 liên doanh mới đã ra đời để sản xuất máy thở.

Tính đến ngày 16/8, số ca mắc COVID-19 tại Canada là 121.889 ca, trong đó 9.024 trường hợp tử vong.

Theo thống kê, Canada đã xét nghiệm COVID-19 cho 4.741.146 người. Trong tuần qua, tính trung bình mỗi ngày có 43.000 người được xét nghiệm, với tỷ lệ dương tính với virus là 0,9%.

Israel vừa đã triển khai kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước mở rộng sản xuất trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 16/8, Bộ Kinh tế và Công nghiệp Israel (MEI) thông báo sẽ cấp 5,87 triệu USD cho việc thiết lập các dây chuyền sản xuất nhằm tăng cường khả năng cung ứng thiết bị y tế và các giải pháp khác giúp Israel ứng phó tốt với dịch bệnh.

Đối tượng hưởng hỗ trợ là các công ty muốn củng cố khả năng của các dây chuyền hiện có hoặc xây dựng xưởng sản xuất mới. Kế hoạch sẽ cung cấp trang thiết bị, máy móc mới cũng như hỗ trợ điều chỉnh các cơ sở cũ cho phù hợp với yêu cầu mở rộng./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]