Ngày 30/7, giới chức Campuchia cho hay đã đưa ra mức phạt 250.000 USD đối với công ty Chungyuen Plastic Manufacture do vận chuyển 1.600 tấn rác thải nhựa từ Mỹ và Canada vào nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Campuchia phạt công ty đưa 1.600 tấn rác thải nhựa vào nước này

Ngày 30/7, giới chức Campuchia cho hay đã đưa ra mức phạt 250.000 USD đối với công ty Chungyuen Plastic Manufacture do vận chuyển 1.600 tấn rác thải nhựa từ Mỹ và Canada vào nước này.

Campuchia phạt công ty đưa 1.600 tấn rác thải nhựa vào nước nàyKiểm tra các container rác thải nhựa bất hợp pháp tại cảng ở Sihanoukville, Campuchia. (Ảnh:TTXVN)

Theo đó, công ty Chungyuen Plastic Manufacture sẽ phải chịu mức tiền phạt là 254.000 USD và chịu trách nhiệm vận chuyển lô rác thải nhựa trên quay trở về Mỹ và Canada đến ngày 24/8.

Người đứng đầu Cơ quan Hải quan Campuchia Kun Nhim cho hay công ty trên phải sẽ phải chịu thêm các án phạt khác của tòa án nếu như không hoàn thành trách nhiệm và trả tiền phạt.

Theo ông Kun Nhim, 1.600 tấn rác thải nhựa trên được phát hiện trong 83 container tại cảng Sihanoukville trong tháng này, trong số này 70 chiếc từ Mỹ và số còn lại từ Canada.

Nhiều khả năng công ty Chungyuen Plastic Manufacture tạm thời chuyển số rác này tới Campuchia trong thời gian tìm kiếm nước khác chấp nhận lượng rác trên.

Việc phát hiện 83 container rác thải nhựa tại Campuchia đã khiến giới chức nước này phẫn nộ. Việc Trung Quốc quyết định cấm nhập khẩu rác thải nhựa từ năm ngoái đã đẩy ngành tái chế toàn cầu vào khủng hoảng và khiến các nước phát triển lúng túng trong việc tìm nơi chuyển rác thải.

Lượng rác thải khổng lồ đã tìm đến các cảng ở Đông Nam Á.

Campuchia là quốc gia mới nhất phản đối tiếp nhận rác thải. Hồi đầu tháng này, Indonesia đã thông báo gửi trả hàng chục container rác thải nhập khẩu về Pháp và một số nước phát triển khác.

Trước đó hồi tháng 5, Malaysia cũng cho quay đầu 450 tấn rác thải nhựa về nơi xuất phát điểm.

Hàng năm, thế giới thải ra khoảng 300 triệu tấn rác thải nhựa, phần lớn trong số này không được tái chế mà được vùi lấp trong đất hoặc thải ra biển.

LP (Theo THX)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]