(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26/8, Bộ Nội vụ Cameroon thông báo chính phủ nước này đang thúc đẩy kế hoạch thành lập trung tâm hướng nghiệp tại vùng cực Bắc của đất nước, giúp các tay súng từng tham gia tổ chức khủng bố Boko Haram tái hòa nhập cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cameroon lập trung tâm hướng nghiệp cho cựu tay súng Boko Haram

Ngày 26/8, Bộ Nội vụ Cameroon thông báo chính phủ nước này đang thúc đẩy kế hoạch thành lập trung tâm hướng nghiệp tại vùng cực Bắc của đất nước, giúp các tay súng từng tham gia tổ chức khủng bố Boko Haram tái hòa nhập cộng đồng.

Phát biểu trong cuộc gặp với khoảng 100 cựu tay súng Boko Haram tại căn cứ quân sự của lực lượng đặc nhiệm đa quốc gia tại Mora, thuộc vùng Cực Bắc, Bộ trưởng Nội vụ Cameroon Paul Atanga Nji cho biết, trung tâm này sẽ là nơi đào tạo và hướng nghiệp, giúp trang bị cho các tay súng từng là phẩn tử khủng bố những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết để tái hòa nhập với cuộc sống. Ông Nji khẳng định Chính phủ Cameroon đảm bảo sẽ tạo điều kiện cho tất cả những tay súng từ trẻ tuổi tới lớn tuổi được học hỏi về các kỹ năng nghề nghiệp mà họ yêu thích, như một khởi đầu cho một cuộc sống có trách nhiệm hơn. Chương trình này cũng là một phần trong chính sách nhân đạo của quân đội Cameroon với các nạn nhân và tù nhân chiến tranh. Nhóm Boko Haram tiến hành hoạt động nổi dậy trong 9 năm qua nhằm thiết lập một nhà nước Hồi giáo cứng rắn ở khu vực Đông Bắc Nigeria. Đến nay, hoạt động nổi dậy của nhóm này đã làm hơn 20.000 người thiệt mạng. Theo Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), do cuộc nổi dậy trên, khoảng 2,4 triệu người tại miền Bắc Nigeria, Cameroon, Chad và Niger đã phải bỏ nhà cửa đi lánh nạn.


HG (Theo AFP, TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]