(Baothanhhoa.vn) - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 3/6 nói rằng Triều Tiên "có thể" đã vi phạm các nghị quyết của Liên hợp quốc khi tiến hành các vụ phóng tên lửa hồi tháng trước. Tuy vậy, ông Pompeo cho rằng điều quan trọng là tập trung vào mục tiêu phi hạt nhân hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

"Các vụ phóng của Triều Tiên có thể đã vi phạm nghị quyết LHQ"

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 3/6 nói rằng Triều Tiên "có thể" đã vi phạm các nghị quyết của Liên hợp quốc khi tiến hành các vụ phóng tên lửa hồi tháng trước. Tuy vậy, ông Pompeo cho rằng điều quan trọng là tập trung vào mục tiêu phi hạt nhân hóa.

“Các vụ phóng của Triều Tiên có thể đã vi phạm nghị quyết LHQ”Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại cuộc họp báo ở Bellinzona, Thụy Sĩ, ngày 2/6. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Mỹ đã phát đi những tín hiệu khác nhau liên quan đến các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên hồi tháng trước, khi Tổng thống Donald Trump đưa ra quan điểm "khác" với cố vấn an ninh quốc gia John Bolton, người đã lên án Binh Nhưỡng vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Trong một buổi phỏng vấn với tập đoàn truyền thông Sinclair trong chuyến thăm tới Bern, Thụy Sĩ, Ngoại trưởng Mỹ nói: "Họ có thể đã vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Nhưng điều thực sự quan trọng là chiến dịch mà chúng ta tham gia, không chỉ Mỹ và cả thế giới, là cuối cùng sẽ mang lại kết quả mà chúng ta chờ đợi."

Tổng thống Trump và nhà lãnh Triều Tiên Kim Jong-un đã tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh chưa có tiền lệ giữa hai nước hồi tháng 6 năm ngoái tại Singapore và nhất trí cùng làm việc để tiến tới việc " phi hạt nhân hóa hoàn toàn" Bán đảo Triều Tiên, đổi lại bằng những đảm bảo an ninh cho Bình Nhưỡng.

Tiếp đó, cuối tháng Hai năm nay, hai nhà lãnh đạo có cuộc gặp thượng đỉnh thứ hai tại Hà Nội. Tuy nhiên, tiến triển đạt được trong tiến trình này dường như đang đình trệ do những yêu cầu của Mỹ muốn Triều Tiên phải phi hạt nhân hóa toàn diện trong khi Bình Nhưỡng muốn dỡ bỏ bớt các biện pháp cấm vận.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên, ông Pompeo vẫn cho rằng thực thi nghiêm ngặt các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đóng vai trò quan trọng để Triều Tiên từ bỏ chương trình tên lửa và hạt nhân.

LP (Theo Yonhap)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]