Các lực lượng và phe phái quốc gia, Hồi giáo tại Dải Gaza ngày 28/6 đã đạt được thỏa thuận về kế hoạch hành động quốc gia thống nhất nhằm chống lại "thỏa thuận thế kỷ" của Mỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các phe phái tại Gaza đoàn kết chống kế hoạch sáp nhập của Israel

Các lực lượng và phe phái quốc gia, Hồi giáo tại Dải Gaza ngày 28/6 đã đạt được thỏa thuận về kế hoạch hành động quốc gia thống nhất nhằm chống lại “thỏa thuận thế kỷ” của Mỹ.

Các phe phái tại Gaza đoàn kết chống kế hoạch sáp nhập của IsraelHiện trường một vụ không kích của Israel xuống khu vực Khan Yunis, Dải Gaza ngày 25/2/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Kế hoạch trên có nội dung khởi động cuộc kháng chiến toàn diện nhằm chống lại kế hoạch sáp nhập , kêu gọi người dân tham gia “Ngày nổi giận” - dự kiến được tổ chức vào ngày 1/7, và một hoạt động quy mô lớn với sự tham gia của tất cả các phe phái ở Gaza.

Trong tuyên bố sau hội nghị “Đoàn kết chống quyết định sáp nhập và thỏa thuận thế kỷ,” các phe phái ở Gaza đã kêu gọi tổ chức một cuộc họp khẩn nhằm thống nhất quyết tâm ngăn chặn hành động sáp nhập và triển khai một chiến dịch quốc gia về vấn đề này.

Bên cạnh đó, tuyên bố cũng kêu gọi thành lập một ủy ban truyền thông đặc biệt để giám sát một chiến dịch truyền thông quy mô lớn, đồng thời thành lập một ủy ban pháp lý nhằm chuẩn bị hồ sơ khởi kiện hành vi chiếm đóng./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]