(Baothanhhoa.vn) - Ngày 28/5, sau cuộc họp Hội đồng Đối ngoại Liên minh châu Âu (EU), Đại diện cấp cao EU phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini tuyên bố các nước thành viên EU đã đồng thuận trên các vấn đề liên quan đến thỏa thuận hạt nhân Iran và cuộc xung đột Israel-Palestine.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các nước EU thống nhất quan điểm về các vấn đề Iran và Jerusalem

Ngày 28/5, sau cuộc họp Hội đồng Đối ngoại Liên minh châu Âu (EU), Đại diện cấp cao EU phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Federica Mogherini tuyên bố các nước thành viên EU đã đồng thuận trên các vấn đề liên quan đến thỏa thuận hạt nhân Iran và cuộc xung đột Israel-Palestine.

Liên quan đến tình hình tại Dải Gaza, giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột Israel-Palestine cũng như giải quyết những căng thẳng tại Jerusalem, bà Federica Mogherini thông báo các ngoại trưởng EU ngày 28/5 đã đạt được sự một thống nhất hoàn toàn trên các vấn đề. Bà Mogherini cho biết, cộng đồng quốc tế không công nhận việc Israel sáp nhập Đông Jerusalem và tin rằng quy chế của Jerusalem nên được thỏa thuận với người Palestine, bên tuyên bố phần phía Đông của thành phố này là thủ đô của nhà nước Palestine trong tương lai. Về vấn đề thỏa thuận hạt nhân Iran, hay còn gọi là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA), Đại diện cấp cao EU cho rằng các biện pháp của EU nhằm bảo toàn thỏa thuận hạt nhân lịch sử này là vì những lo ngại về an ninh hơn là những vấn đề kinh tế. Liên quan đến các cam kết kinh tế của EU đối với Iran, bà Mogherini nhắc lại đó không chỉ là lợi ích kinh tế mà quan trọng hơn là các lợi ích an ninh cho châu Âu. Bà nói rằng nếu không có thỏa thuận với Iran, an ninh của khu vực và EU sẽ bị đe dọa, và nhấn mạnh không có cách nào khác để cải thiện các điều kiện an ninh trong khu vực nếu không triển khai thỏa thuận quan trọng này.


HG (Theo AFP, TTXVN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]