(Baothanhhoa.vn) - Ngày 14/11, các nhóm cực đoan có quan điểm cực đoan tương đồng với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã cảnh báo sẽ thực hiện thêm các vụ tấn công nhằm vào Australia và các nước phương Tây khác, tiếp sau vụ tấn công bằng dao kiểu "sói đơn độc" tại Melbourne của Australia, hồi tuần trước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các nhóm cực đoan đe dọa tấn công Australia và các nước phương Tây

Ngày 14/11, các nhóm cực đoan có quan điểm cực đoan tương đồng với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã cảnh báo sẽ thực hiện thêm các vụ tấn công nhằm vào Australia và các nước phương Tây khác, tiếp sau vụ tấn công bằng dao kiểu "sói đơn độc" tại Melbourne của Australia, hồi tuần trước.

Mạng SITE chuyên giám sát các đe dọa thánh chiến cho biết các nội dung trên do Quỹ Truyền thông lá chắn Sunni gần gũi với IS tung lên mạng. Đi kèm các lời đe dọa này là hình ảnh Hassan Khalid Shire Ali, người Australia gốc Somalia, hung thủ vụ tấn công bằng dao tại thành phố Melbourne. Tên này đã đâm chết một người và làm hai người khác bị thương trước khi bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt. Cảnh sát Australian đã xác định đây là vụ tấn công khủng bố và Ali, 30 tuổi, đã bị tiêm nhiễm các tư tưởng cực đoan của IS. Ngay sau vụ việc, trang thông tin điện tử Amaq tuyên truyền cho IS đăng tải thông tin tuyên bố đối tượng là thành viên của mình và mục đích của cuộc tấn công này là nhằm vào các quốc gia tham gia liên quân quốc tế chống IS.


HG (Theo BBC/AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]