(Baothanhhoa.vn) - Theo kế hoạch, các bên đối địch ở Libya sẽ nhóm họp tại Paris của Pháp vào ngày 29/5 nhằm đi đến nhất trí về một lộ trình chính trị để giải quyết những bất đồng, mở đường cho các cuộc bầu cử dự kiến diễn ra trong năm nay.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các bên đối địch ở Libya sắp nhóm họp tại Paris

Theo kế hoạch, các bên đối địch ở Libya sẽ nhóm họp tại Paris của Pháp vào ngày 29/5 nhằm đi đến nhất trí về một lộ trình chính trị để giải quyết những bất đồng, mở đường cho các cuộc bầu cử dự kiến diễn ra trong năm nay.

Đặc phái viên Liên hợp quốc tại Libya Ghassan Salame đã thúc đẩy những nỗ lực nhằm ổn định tình hình và giúp phá vỡ thế bế tắc chính trị hướng tới chấm dứt cuộc khủng hoảng kéo dài nhiều năm qua tại quốc gia Bắc Phi này. Cuộc họp giữa các bên đối địch ở Libya được cho là sẽ khuyến nghị các bên nhanh chóng thông qua những thỏa thuận cần thiết về việc tổ chức các cuộc bầu cử trong năm nay. Libya rơi vào hỗn loạn từ sau khi chính quyền của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi bị lật đổ năm 2011. Bất chấp thỏa thuận đạt được năm 2015, Libya vẫn chìm trong bạo lực và chia rẽ chính trị.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]