(Baothanhhoa.vn) - Ngày 19/6, Bộ trưởng Quốc phòng Burkina Faso Cheriff Sy cho biết các tay súng thánh chiến Hồi giáo đã tấn công một ngôi làng ở phía Bắc nước này và sát hại nhiều dân thường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Burkina Faso: Các phần tử thánh chiến sát hại hàng chục dân thường

Ngày 19/6, Bộ trưởng Quốc phòng Burkina Faso Cheriff Sy cho biết các tay súng thánh chiến Hồi giáo đã tấn công một ngôi làng ở phía Bắc nước này và sát hại nhiều dân thường.

Burkina Faso: Các phần tử thánh chiến sát hại hàng chục dân thường

Hiện trường một vụ tấn công ở Ouagadougou. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Trong một tuyên bố, ông Cheriff Sy nói rằng một nhóm khủng bố vũ trang đã tấn công vào một khu dân cư ở làng Belehede trong đêm 18/6. Vụ tấn công khiến 17 người thiệt mạng.

Bộ trưởng Quốc phòng Cheriff Sy cũng thông báo một chiến dịch quân sự quy mô lớn đã được triển khai để truy lùng những kẻ tấn công và bảo vệ khu vực này.

Ông kêu gọi người dân cảnh giác và thông báo cho lực lượng chức năng những hành động khả nghi.

Kể từ 4 năm qua, Burkina Faso đã phải đối mặt thường xuyên với các cuộc tấn công của các nhóm thánh chiến như Ansarul Hồi giáo , Nhóm hỗ trợ đạo Hồi và người Hồi giáo (GSIM) cũng như nhiều nhóm thánh chiến nhỏ khác.

Các phiến quân thường tổ chức tấn công ở miền Bắc trước khi chuyển mục tiêu sang thủ đô Ouagadougou và các vùng lân cận ở ohía Đông.

Từ năm 2015 đến nay, hơn 400 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công khủng bố, trong khi đó hàng trăm trường học ở phía Bắc Burkina Faso buộc phải đóng cửa do giáo viên phải trốn chạy các cuộc tấn công.

Pháp đã triển khai sứ mệnh Barkhane với 4.500 binh lính tại khu vực các nước Mali, Burkina Faso, Niger và Cộng hòa Chad để hỗ trợ các lực lượng địa phương nhằm chống lại phiến quân Hồi giáo.

LP (Theo CNN)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]