(Baothanhhoa.vn) - Với 123 phiếu thuận và 78 phiếu chống, ngày 19/7, Quốc hội Bulgaria đã thông qua thỏa thuận mua tám máy bay chiến đấu F-16 mới của Mỹ nhằm thay thế thế hệ máy bay cũ do Liên Xô chế tạo, và hiện đại hóa lực lượng không quân nước này đáp ứng các tiêu chuẩn của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương ( NATO ).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bulgaria thông qua thỏa thuận F-16 của Mỹ thay dàn máy bay Liên Xô

Với 123 phiếu thuận và 78 phiếu chống, ngày 19/7, Quốc hội Bulgaria đã thông qua thỏa thuận mua tám máy bay chiến đấu F-16 mới của Mỹ nhằm thay thế thế hệ máy bay cũ do Liên Xô chế tạo, và hiện đại hóa lực lượng không quân nước này đáp ứng các tiêu chuẩn của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương ( NATO ).

Bulgaria thông qua thỏa thuận F-16 của Mỹ thay dàn máy bay Liên Xô

Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ. (Ảnh: NY Post/TTXVN)

Thỏa thuận trị giá hơn 1 tỷ USD bao gồm tám máy bay F-16, đạn dược, trang thiết bị và huấn luyện phi công.

Theo thỏa thuận, sáu máy bay F-16 loại một chỗ và hai chiếc loại hai chỗ sẽ được chuyển giao trước năm 2023. Bộ trưởng Quốc phòng Bulgaria sẽ ký hợp đồng này với đại diện tập đoàn sản xuất Lockheed Martin .

F-16 là máy bay chiến đấu phản lực đa nhiệm do General Dynamics và Lockheed Martin phát triển cho Không quân Mỹ. Với 24 quốc gia và vùng lãnh thổ sử dụng, 4.550 chiếc được sản xuất, F-16 được coi là loại tiêm kích hạng nhẹ thành công nhất thế giới của Không quân Mỹ.

Bulgaria gia nhập NATO vào năm 2004 và Liên minh châu Âu ba năm sau đó.

LP (Theo TASS)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]