Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah ngày 5/5 đã thông báo không áp dụng luật mới về tử hình những người có quan hệ đồng giới, sau khi luật này vấp phải sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Brunei không thi hành luật tử hình những người quan hệ đồng giới

Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah ngày 5/5 đã thông báo không áp dụng luật mới về tử hình những người có quan hệ đồng giới, sau khi luật này vấp phải sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế.

Brunei không thi hành luật tử hình những người quan hệ đồng giớiQuốc vương Hassanal Bolkiah. (Nguồn: straitstimes.com)

Trong thông báo hoãn thi hành luật tử hình mới, Quốc vương Bolkiah nói: "Chúng ta đã hoãn thi hành án tử hình đối với các trường hợp theo luật thông thường. Điều này cũng sẽ được áp dụng với các trường hợp theo bộ luật mới mà trong đó có phạm vi miễn giảm rộng hơn.”

Quốc vương Bolkiah cho rằng có nhiều nghi vấn và hiểu nhầm về việc áp dụng bộ luật Hồi giáo này, song ông khẳng định các luật thông thường và luật Hồi giáo đều nhằm mục đích là đảm bảo hòa bình và sự hòa hợp của đất nước.

Quốc vương Bolkiah đưa ra tuyên bố trên sau khi luật Hồi giáo mới được Brunei áp dụng hồi đầu tháng 4 vừa qua vấp phải sự chỉ trích của quốc tế.

Theo luật này, hình phạt tối đa cho những hành vi quan hệ đồng giới nam, là ném đá đến chết, song những người vi phạm cũng có thể bị kết án ngồi tù trong thời gian dài hoặc bị phạt bằng gậy, trong khi những người quan hệ tình dục đồng giới nữ sẽ bị phạt 40 gậy hoặc tối đa 10 năm tù.

Liên hợp quốc chỉ trích luật mới của Brunei , trong khi những nhân vật nổi tiếng như diễn viên Mỹ George Clooney, ca sỹ Elton John và nhiều người khác đã kêu gọi tẩy chay nhiều khách sạn thuộc sở hữu của Brunei.

Brunei vẫn áp dụng án tử hình đối với một số tội danh, như cố ý giết người và buôn bán ma túy, nhưng chưa có vụ hành hình nào được thực thi ở quốc gia này kể từ năm 1957./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]