(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26/5, hàng nghìn người đã xuống đường tuần hành tại 156 thành phố trên khắp Brazil nhằm thể hiện ủng hộ với chương trình nghị sự của Tổng thống Jair Bolsonaro và kêu gọi cải cách hưu trí.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Brazil: Hàng nghìn người tuần hành ủng hộ Tổng thống J. Bolsonaro

Ngày 26/5, hàng nghìn người đã xuống đường tuần hành tại 156 thành phố trên khắp Brazil nhằm thể hiện ủng hộ với chương trình nghị sự của Tổng thống Jair Bolsonaro và kêu gọi cải cách hưu trí.

Brazil: Hàng nghìn người tuần hành ủng hộ Tổng thống J. Bolsonaro

Người biểu tình ở Brazil, ngày 26/5. (Nguồn: AFP)

Những người biểu tình mặc áo phông in chữ "Đảng của tôi là Brazil," vẫy quốc kỳ, hô vang biệt danh "Mito" của Tổng thống Bolsonaro, yêu cầu các nhà lập pháp đẩy nhanh việc thông qua kế hoạch cải cách trợ cấp hưu trí quan trọng của chính phủ.

Các cuộc biểu tình do những người theo đường lối cứng rắn ủng hộ Tổng thống Bolsonaro tổ chức. Tham vọng của Tổng thống Bolsonaro là cải cách toàn bộ hệ thống hưu trí của Brazil . Đây được xem là yếu tố then chốt để mở đường cho hàng loạt chính sách kinh tế của ông được thông qua tại Quốc hội. Tuy nhiên, việc thay đổi độ tuổi nghỉ hưu và trợ cấp đang vấp phải sự phản đối tại Hạ viện, nơi đảng Tự do Xã hội bảo thủ của Tổng thống Bolsonaro chỉ chiếm 10% số ghế.

Bộ trưởng Kinh tế Brazil Paulo Guedes cảnh báo nếu dự luật không được thông qua, lĩnh vực công sẽ bị khủng hoảng do không đủ tiền trả cho các viên chức, do đó cải cách là một biện pháp cấp thiết. Ông cũng tuyên bố sẽ từ chức nếu kế hoạch không được Quốc hội chấp thuận.

Đề xuất cải cách của Chính phủ Brazil được vạch ra nhằm mang lại khoản tiền lên tới 1 nghìn tỷ real (tương đương 250 tỷ USD) trong vòng 1 thập kỷ. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng con số thực sự sẽ chỉ nằm trong khoảng 500-700 tỷ real (124-174 tỷ USD), khi dự luật được thông qua trong năm nay.

Dự luật hưu trí này là một trong những cải cách quan trọng giúp Brazil giảm bớt gánh nặng nợ công khổng lồ. Theo Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), nợ công của Brazil chiếm tới 88% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

LP (Theo AP, THX)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]